Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 11 tháng 2 năm 2020 - 16:09 (GMT+7)
Công đoàn Viên chức tỉnh: Thiết thực các hoạt động chăm lo cho đoàn viên

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện nay quản lý 59 CĐCS, với 3.322 đoàn viên, CNVCLĐ. Các CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

      Nhiều năm qua, chương trình xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn là việc làm thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa, được đông đảo đoàn viên hưởng ứng. Trong năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS phát động và ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn được trên 96 triệu đồng, vượt hơn 100% kế hoạch. Nhiều CĐCS như: Trường Cao đẳng Nghề kinh tế - kỹ thuật, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển, Kho bạc Nhà nước... thường xuyên đóng vượt kế hoạch.
      Ông Trần Viết Hùng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Trong năm, công đoàn thăm và tặng quà cho 326 gia đình đoàn viên tại các CĐCS có đoàn viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giá trị quà tặng trên 130 triệu đồng; đoàn viên là thương binh, con liệt sỹ với số tiền trên 50 triệu đồng. Đồng thời, vận động 100% đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và Quỹ Mái ấm Công đoàn năm 2019 tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Công đoàn Viên chức tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà với số tiền 20 triệu đồng. Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Đoàn thể khối đã vận động các đoàn thể cơ sở ủng hộ xây dựng phòng truyền thống cơ quan Đảng ủy với số tiền gần 95 triệu đồng; tích cực hưởng ứng Chương trình "Áo ấm mùa đông" đoàn viên, CNVCLĐ đã quyên góp, ủng hộ được 126 chăm ấm, 256 quần áo mới, 157 đôi tất mới, 1.000 đồ dùng khác cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
      Các CĐCS đã chủ động tham mưu với thủ trưởng cơ quan, đơn vị giải quyết kịp thời và đẩy đủ các chế độ, chính sách cho đoàn viên như: BHXH, BHYT, nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, xét khen thưởng thi đua hàng tháng…; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và điều kiện sinh hoạt của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời giải quyết và có kiến nghị, đề xuất biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi, hợp pháp cho cán bộ, thực hiện tốt chế độ phục hồi sức khoẻ cho cán bộ công chức sau ốm đau...; thường xuyên tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ. Thực hiện tốt công tác vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng các hoạt động xã hội tình nguyện, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, con thương binh, liệt sĩ và đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trị giá trên 1,6 tỷ đồng; động viên kịp thời các cháu là con cán bộ, đoàn viên có thành tích cao trong học tập năm học 2018-2019 và nhân dịp 1/6, Tết Trung thu năm 2019.
      Ban Chấp hành các CĐCS đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với nữ CNVCLĐ, kết quả trong năm đã tổ chức 25 lượt kiểm tra trong đó có nội dung về thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, qua kiểm tra hầu hết các đơn vị đều thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với lao động nữ, bảo đảm các quyền lợi cho nữ CNVCLĐ như: BHXH, BHYT, BHTN, bảo hộ lao động, chế độ nâng bậc lương, nâng bậc thợ, chế độ nghỉ ốm, thai sản, 18 CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức cho 796 đoàn viên CNVCLĐ đi khám sức khỏe định kỳ. Các cấp công đoàn trong khối tiếp tục xây dựng quỹ tình nghĩa, quỹ thể thao, quỹ khuyến học, quỹ phụ nữ... để chị em thăm hỏi, giúp đỡ nhau khi bản thân và gia đình gặp khó khăn.
      Để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống CNVCLĐ, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục khảo sát các trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo cần được hỗ trợ; tuyên truyền, vận động sâu rộng trong đoàn viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều chương trình được thực hiện, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ vươn lên trong cuộc sống.

 

Trang Tâm, Báo Tuyên Quang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.591.243