Chăm lo sức khỏe cho công nhân lao động - hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ Hai, ngày 18 tháng 5 năm 2020 - 10:14

Cỡ chữ: A+ A-

Nhằm thiết thực chăm lo cho công nhân lao động nhân dịp "Tháng Công nhân" năm 2020, ngày 16/5/2020, tại Trung tâm Y tế huyện Yên Sơn, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 100 công nhân lao động của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Sơn. Đến dự có đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.


     Công nhân lao động được kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe nhằm kịp thời phát hiện các bệnh lý của cá nhân để sớm có biện pháp điều trị dứt điểm. Ngoài việc khám bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn công nhân lao động theo dõi sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh. Nội dung khám sức khỏe tổng quát bao gồm: siêu âm, kiểm tra về tim mạch, nội, ngoại khoa, mắt, răng, tai mũi họng..
      Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Bên cạnh các chương trình chăm lo, tặng quà, hỗ trợ cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thì việc chăm lo sức khỏe cho người lao động được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xác định là một việc làm cần thiết. Hằng năm, nhân dịp Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức hoạt động khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động. Thông qua hoạt động thiết thực, có ý nghĩa này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, người sử dụng lao động quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, cũng như quan tâm đến sức khỏe cho công nhân lao động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và giúp người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp".
      Là người lao động được khám bệnh và tư vấn sức khỏe tại chương trình, chị Nguyễn Thị Hà, công nhân lao động Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tuyên Bình nói: "Tôi thấy đây là chương trình rất ý nghĩa, thiết thực. Tôi được các bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe nhiệt tình. Rất mừng là kết quả sức khỏe của tôi bình thường".
Qua kết quả kiểm tra sức khỏe đợt này, các bác sỹ đã phát hiện một số công nhân mắc một số bệnh như: u tuyến giáp, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, sỏi thận, huyết áp cao, huyết áp thấp... Các bác sỹ đã kịp thời tư vấn để chuẩn đoán và hướng dẫn điều trị chuyên sâu cho từng công nhân lao động.
      Chương trình khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các công đoàn cơ sở và công nhân lao động.

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 


Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.078 views


Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /