Những phiên chợ nghĩa tình và công tác chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2020

Thứ Tư, ngày 20 tháng 5 năm 2020 - 15:50

Cỡ chữ: A+ A-

Sáng ngày 20/5/2020, tại Trung tâm Thương mại Long Bình An, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp tổ chức phiên Chợ Nhân đạo thứ 3.


     Đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ trì thực hiện. Có 250 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh được hưởng lợi từ chương trình.
     Tại các phiên Chợ Nhân đạo, đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh được miễn phí với số tiền 100.000 đồng/người để mua các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của gia đình. Tính đến nay, qua 3 phiên chợ, đã có 650 đoàn viên, CNLĐ được hưởng lợi từ chương trình với tổng số tiền 65 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực của Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm trực tiếp hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến không đảm bảo việc làm, không có hoặc giảm sút thu nhập, gặp khó khăn trong cuộc sống.

 


     Trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã đi thăm, tặng quà và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" cho đồng chí Trần Thị Hạnh, giáo viên Trường THCS Bình Thuận, thành phố Tuyên Quang (có chồng bị chết do tai nạn lao động); thăm, tặng quà và trao tiền hỗ nhân Tháng Công nhân cho một số đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại CĐCS Công ty TNHH MSA-YB thuộc Khu Công nghiệp Long Bình An.

 

 


     Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, cùng với việc phối hợp tổ chức các phiên Chợ Nhân đạo; cho đến nay, LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ để làm nhà mới và sửa nhà cho 10 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình "Mái ấm Công đoàn"; hỗ trợ 100 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, bị tai nạn rủi ro nghiêm trọng, bị thiên tai, hỏa hoạn, không có nguồn thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... thuộc các đơn vị sản xuất - kinh doanh, cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ đột xuất đối với 12 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị thiên tai gây thiệt hại tài sản, tổng số tiền trên 315 triệu đồng.

     Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các nhà tài trợ để tổ chức thêm các phiên Chợ Nhân đạo, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục phối hợp rà soát, hỗ trợ đối với các trường hợp đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

 

                                                                                         Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động
                                                                                                        Liên đoàn Lao động tỉnh

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.454 views


Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /