Huyện Lâm Bình biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ II

Thứ Tư, ngày 8 tháng 7 năm 2020 - 08:15

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 05/7/2020, LĐLĐ huyện phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ II và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025.


     Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Tri, ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; cùng 136 đại biểu là những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020.
     Giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua yêu nước của huyện Lâm Bình có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”… đã mang lại những kết quả to lớn, thiết thực, tạo khí thế phấn khởi, hăng say trong các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
      Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, đã có nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực như: thi đua “Sản xuất, kinh doanh giỏi”, thi đua “ Lao động với năng suất, chất lượng hiệu quả”, thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật” gắn với chương trình “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi”, “Bê tông hóa đường giao thông nội đồng, kiên cố hóa kênh mương, xây dựng nhà văn hóa gắn với sân thể thao” đã góp phần chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông lâm nghiệp. Công tác giáo dục, y tế, giảm nghèo được quan tâm thực hiện và thu được những kết quả quan trọng. Các nhà trường đã đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “Dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Nói lời hay làm việc tốt”, qua đó, chất lượng giáo dục được nâng lên; duy trì và giữ vững thành quả phổ cập giáo dục ở các bậc học. Ngành y tế thực hiện làm theo lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, phong trào “Thực hiện 12 điều y đức”,… từ đó tạo sự chuyển biến tốt trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác cải cách hành chính được cán bộ, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả.
      Cấp ủy, chính quyền, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng. Các phong trào thi đua được tổ chức rộng khắp tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện. Đến hết năm 2019, Lâm Bình đã có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm các xã: Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can, vượt chỉ so với Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ nhất đã đề ra
      Các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các cấp, các ngành, các địa phương, đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong 5 năm qua, đã có 01 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; có 01 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, còn có hằng trăm tập thể và hằng nghìn cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện và các cấp, các ngành tặng Bằng khen, Giấy khen và được công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…; LĐLĐ tỉnh tặng 02 Cờ thi đua, tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 30 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 51 tập thể và 91 cá nhân.

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào thi đua; vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, các ngành trong triển khai các phong trào thi đua…
      Đến dự và phát biểu với hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, đồng thời chỉ ra những việc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện cần thực hiện trong thời gian tới để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
       Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 09 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 16 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020. Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích trong công tác Công đoàn giai đoạn 2015 - 2020.
      Hội nghị đã thông qua danh sách 15 đại biểu điển hình tiên tiến của huyện và 10 đại biểu điển hình tiên tiến của tổ chức công đoàn đi dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tuyên Quang lần thứ V - năm 2020 và Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2015 - 2020.
      Trong không khí phấn khởi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II (nhiệm kỳ 2020 - 2025), đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động thi đua giai đoạn 2020 - 2025.

 

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 


Nguyễn Thu Hiền
Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Bình

 






Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /