Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

Thứ Hai, ngày 20 tháng 9 năm 2021 - 14:34

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 17/9/2021, Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.


     Dự Hội nghị có các đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lanh đạo các phòng, ban của Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành; Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và đại diện tập thể, cá nhân được khen thưởng năm học 2020-2021.

 


      Năm học 2020 - 2021, mặc dù toàn ngành gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của cấp ủy và công đoàn cấp trên, các cấp công đoàn trong ngành đã triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học với nhiều giải pháp thiết thực, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, góp phần vào kết quả chung của ngành và tổ chức Công đoàn. Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" với các nội dung “Dạy tốt - Học tốt”,“Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” được tiếp tục thực hiện gắn với các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
      Công tác chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) được quan tâm thực hiện. Trong năm học, Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 42 lượt nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 47 triệu đồng; hỗ trợ sửa 01 nhà và xây 01 nhà MÂCĐ với số tiền 105 triệu đồng; thực hiện các chương trình phúc lợi đoàn viên: phối hợp với bệnh viện Medlatec Phú Thọ tổ chức xét nghiệm, tầm soát ung thư sớm và tư vấn sức khỏe cho trên 700 CBNGNLĐ; phối hợp với Công ty sữa Hà Lan cung cấp trên 3.000 hộp sữa giá ưu đãi cho CBNGNLĐ. Các công đoàn cơ sở hỗ trợ Tết cho CBNGNLĐ; thăm, tặng quà cán bộ, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn... với kinh phí trên 1 tỉ đồng. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ học sinh nghèo... thu hút đông đảo nhà giáo và người lao động tham gia.
      Kết quả xếp loại cuối năm học: 7/33 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 26/33 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ; 33/33 tập thể nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 269 đoàn viên có đề tài, sáng kiến được Hội đồng sáng kiến ngành đánh giá, xếp loại, trong đó 72 đề tài, sáng kiến xếp loại A. Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 01 cá nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể; Bằng khen toàn diện cho 03 tập thể; 09 cá nhân; Bằng khen chuyên đề cho 03 tập thể, 03 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 04 cá nhân; Công đoàn ngành tặng Giấy khen cho 8 tập thể; 26 cá nhân; khen thưởng 01 tập thể triển khai hiệu quả cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” và 10 nhóm học sinh đạt giải vòng sơ khảo cấp tỉnh, tham gia vòng chung kết toàn quốc.
      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn ngành và nhấn mạnh: Năm học 2021-2022, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương và có thể còn kéo dài, ngành Giáo dục nói chung và tổ chức công đoàn nói riêng cần có các giải pháp linh hoạt, phù hợp để thích ứng nhằm thực hiện tốt chương trình, kế hoạch nhiệm vụ được giao, chuẩn bị tốt cho đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới trong năm 2022.

 

Một số hình ảnh

 

Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua cho CĐCS THPT Tân Trào


 Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương cho cán bộ công đoàn 



Đồng chí Đinh Mạnh Hùng, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

 






Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /