Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 4 tháng 8 năm 2020 - 14:54 (GMT+7)
Gương sáng - Nữ cán bộ công đoàn

Là người phụ nữ trong xã hội hiện đại, cô Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Vĩnh Lộc không những làm tròn trách nhiệm là người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình mà còn tham gia gánh vác công việc xã hội. Cô Nguyễn Thị Thùy Linh là tấm gương sáng trong Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

   

 

 

      Gắn bó với nghề giáo trong suốt hơn 20 năm qua, dù ở cương vị nào cô Nguyễn Thị Thùy Linh luôn thể hiện được phẩm chất đáng qúy của một nhà giáo, khẳng định được năng lực, uy tín của mình trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Hiện nay, với cương vị là Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa, cô Linh luôn phát huy dân chủ, cùng với Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp học, các lớp bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; tập trung đổi mới phương pháp dạy và học.
       Là người “Đứng mũi chịu sào” của tổ chức công đoàn tại cơ sở, cô luôn chủ động phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua của công đoàn, các cuộc vận động của ngành giáo dục đạt hiệu quả cao, cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia lao động chỉnh trang khuôn viên nhà trường làm cho diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch đẹp. Nhiều năm liền cô luôn được đánh giá là một trong những cán bộ quản lý đi đầu trong việc vận dụng sáng tạo phương pháp để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới phương pháp quản lý. Cô cùng Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở luôn quan tâm đến đời sống cán bộ giáo viên, xây dựng một tập thể giáo viên đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, cô luôn chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh để tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em. Cô khuyến khích, vận động mỗi cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn nâng cao chất lượng giờ dạy, phát huy sáng tạo và kinh nghiệm để có giờ dạy tốt.
      Từ những cố gắng trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, trong 5 năm qua tập thể nhà trường và Công đoàn cơ sở đã đạt nhiều thành tích, đáng ghi nhận như: Tập thể là đơn vị luôn dẫn đầu khối tiểu học của huyện Chiêm Hóa về chất lượng dạy và học, số lượng học sinh đạt giải trong các cuộc giao lưu cấp huyện, cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước. Hằng năm, đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; năm học 2017-2018 và 2018-2019 được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh; Công đoàn cơ sở được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen toàn diện, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen toàn diện và chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hằng năm, 100% gia đình nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”; có 95% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Lao động nữ trong đơn vị đều đạt danh hiệu từ Lao động tiên tiến trở lên, trong đó có 12 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhiều nữ giáo viên tích cực nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, dạy bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao trong nhiều năm và được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen...
       Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh tâm sự: “Cùng với việc bản thân nỗ lực phấn đấu "Giỏi việc nước" tại đơn vị, tôi luôn ý thức được thiên chức của người phụ nữ là người mẹ, người vợ, người bà trong gia đình, luôn chăm lo chu toàn cho tổ ấm của mình. Tôi luôn tâm niệm "Đảm việc nhà" là một đức tính đã trở thành truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, đồng thời là tiền đề thúc đẩy "Giỏi việc nước". Đặc biệt là vấn đề hiếu kính, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, chăm sóc nuôi dạy con cái trưởng thành. Bên cạnh những nỗ lực cố gắng của tôi để hoàn thành nhiệm vụ thì sự hỗ trợ, động viên chia sẻ của gia đình, chồng con có ý nghĩa vô cùng quan trọng, trong sự thành công của tôi đều có sự đóng góp chia sẻ của chồng con và gia đình. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi đó chính là những phần thưởng khiến tôi thấy tự hào hơn cả”.
       Cô Linh cho biết: Với vai trò là lực lượng tiên phong đi đầu trong mọi lĩnh vực, nữ cán bộ, công chức, viên chức huyện Chiêm Hóa nói chung và nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Vĩnh Lộc nói riêng quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt hơn các nội dung phong trào thi đua trong giai đoạn mới là: Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo" và Phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"... và các phong trào khác do Công đoàn phát động nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế", như lời dạy của Bác "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt".
       Với hơn 20 năm gắn bó, cống hiến trong ngành giáo dục, nhiều năm liền cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và lao động tiên tiến; đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc, đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Với thành tích của cá nhân, cô đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen được các cấp, các ngành trao tặng, đó chính là sự ghi nhận đóng góp của cô Nguyễn Thị Thùy Linh cho tổ chức công đoàn và ngành giáo dục ở địa phương. Vừa “Giỏi việc nước” vừa “Đảm việc nhà" cô Nguyễn Thị Thùy Linh đã xây dựng hình ảnh một cán bộ công đoàn, một người giáo viên mẫu mực, là tấm gương cho các đồng nghiệp và các em học sinh.

 

Trương Thị Thu Hà
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chiêm Hóa

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 19 Lượt truy cập: 1.590.036