Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 28 tháng 8 năm 2020 - 18:54 (GMT+7)
Một số kết quả các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020

 

 Nhằm mục tiêu thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp công đoàn huyện Lâm Bình đã phát động, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, đạt hiệu quả tốt. Các phong trào thi đua được phát động, tổ chức thực hiện gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tập trung vào các nội dung trọng tâm: "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn", "Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tuyên Quang thi đua thực hiện văn hóa công sở", “Liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn", "Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới" gắn với các cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực" và xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”... cùng với việc tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các cơ sở trên địa bàn huyện.

 

 

Đoàn viên, giáo viên trường Mầm non xã Lăng Can tham gia lao động xây dựng khuôn viên nhà trường

 

Các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn các cấp cùng sự tham gia nhiệt tình, tích cực của đoàn viên, CNVCLĐ. Lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ của huyện đã nỗ lực phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, đóng góp vào kết quả chung bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng cơ sở nói riêng và việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung. Với sự nỗ lực phấn đấu, trong 6 tháng đầu năm 2020, các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong toàn huyện đã đạt được nhiều kết quả. Toàn huyện có 28 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng; đã tuyên truyền vận động, kết nạp được 19 đoàn viên mới, giới thiệu được 5 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp, trong đó 1 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. LĐLĐ huyện đã tổ chức giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật về chế độ chính sách đối với người lao động tại 5 đơn vị; đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 3 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền 6 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng trị giá 7,5 triệu đồng.

LĐLĐ huyện đã biểu dương tôn vinh 6 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2015 - 2020. Tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2015 - 2020 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, huyện Lâm Bình vinh dự có 1 CĐCS được Ủy ban nhân nhân tỉnh tặng Bằng khen, 1 CĐCS được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua, 3 CĐCS và 5 đoàn viên được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

Nguyễn Thu Hiền

Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Bình


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 15 Lượt truy cập: 1.590.355