Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn

Thứ Tư, ngày 26 tháng 8 năm 2020 - 09:13

Cỡ chữ: A+ A-


              Hoạt động của Công đoàn ngành Y tế trong thời gian qua đã có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động. Công đoàn đã chủ động trong việc phối hợp xây dựng, thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên được các CĐCS đặc biệt quan tâm, giúp đoàn viên công đoàn có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong  “Tháng Công nhân” như: Tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh dài ngày; các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao... Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, người lao động có nhiều hoạt động mới, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị như: Tổ chức các hội thi, tọa đàm, các hoạt động về nguồn…

Năm 2020, với mục tiêu "Tập trung thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; góp phần bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh”, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở. Công đoàn ngành Y tế đã đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật cho đoàn viên, người lao động; chủ động phát động, triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đa dạng các hình thức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. 

 

Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Đồng chí Đỗ Thị Thủy,  Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Do đặc thù nghề nghiệp nên hầu hết đoàn viên, người lao động, nhất là đội ngũ y sĩ, bác sĩ có áp lực công việc rất lớn; thường xuyên làm việc thông tầm, tăng ca, trực đêm… Thấu hiểu được sự vất vả đó, Công đoàn luôn quan tâm, đề ra các giải pháp để anh, chị em vừa có thu nhập ổn định, vừa bảo đảm đời sống tinh thần, tạo tâm lý thoải mái, an tâm công tác. Để triển khai hoạt động công đoàn đạt kết quả tốt, hằng năm Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo CĐCS tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ ưu tiên, ưu đãi ngành nghề, công tác an toàn vệ sinh lao động. Kịp thời động viên, thăm hỏi đoàn viên, người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn lao động. Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để người lao động an tâm công tác.

Cùng với các hoạt động chăm lo người lao động, các phong trào thi đua yêu nước trong các CĐCS thuộc Công đoàn ngành Y tế cũng được đẩy mạnh; trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã giúp thay đổi tư tưởng, nhận thức cho đến hành động trong rèn luyện đạo đức, tác phong, chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của mỗi cán bộ y tế. Có thể nói trong những năm qua, hoạt động của Công đoàn ngành Y tế và các CĐCS đã góp phần quan trọng để ngành Y tế của tỉnh đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Kiểm soát tốt dịch bệnh; thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; chất lượng khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân được nâng lên với nhiều kỹ thuật cao được tuyến Trung ương chuyển giao...

Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, hiệu quả công tác của cán bộ công đoàn; đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở; thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà.

 

Minh Tiến

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.244 views

Xem tin theo ngày:   / /