Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 28 tháng 8 năm 2020 - 18:53 (GMT+7)
CĐCS Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang: Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

 

  Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang tiền thân là Công ty Liên doanh Khoáng nghiệp Hằng Nguyên, được thành lập tháng 01 năm 2005. Đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, thuộc chủ sở hữu Công ty TNHH Tập đoàn Hằng Hưng (Trung Quốc). Công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản và tinh luyện gang thép, với các sản phẩm chính như: Quặng, gang, phôi thép, thép vằn, thép dây, thép cây... Tổng số cán bộ, nhân viên và công nhân Công ty hiện tại là 1.005 người, trong đó có trên 170 cán bộ kỹ thuật quốc tịch Trung Quốc; còn lại là cán bộ, công nhân Việt Nam. CĐCS Công ty có 877 đoàn viên, được chia thành 03 công đoàn bộ phận.

            Nhận thức được vai trò, ý nghĩa quan trọng của xây dựng văn hóa cơ sở trong việc nâng cao sức khỏe, bồi dưỡng đạo đức, thẩm mỹ, phát triển nhân cách, hình thành nếp sống mới cho người lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, trong những năm qua, Ban Giám đốc Công ty, CĐCS Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang luôn quan tâm, đầu tư kinh phí và tổ chức các hoạt động văn hóa tại doanh nghiệp. Công ty đã đầu tư xây dựng sân bóng chuyền hơi, sân bóng rổ, sân cầu lông, bàn bóng bàn, bi-a, phòng tập gym, phòng hát karaoke… thu hút đông đảo cán bộ, công nhân lao động của Công ty tham gia tập luyện, vui chơi, giải trí. Phong trào văn nghệ của Công ty khá sôi nổi; nhân dịp các ngày lễ lớn, CĐCS tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các công đoàn bộ phận, các phân xưởng. Đội văn nghệ của CĐCS có  trên 30 diễn viên, đã tham gia biểu diễn, giao lưu văn nghệ "Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”, tham gia Liên hoan Tiếng hát công nhân lao động với chủ đề "90 mùa xuân có Đảng" do LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh trao giải cho các đội tham gia Giải thể thao công nhân lao động Công ty Gang thép Tuyên Quang

 

          Cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, phong trào thể dục thể thao "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" cũng được CĐCS quan tâm tổ chức với nhiều nội dung phong phú. Sau những giờ làm việc căng thẳng, nặng nhọc, cán bộ, đoàn viên, người lao động không kể quốc tịch, chức vụ, tuổi tác cùng nhau luyện tập, vui chơi; tiếng cười, hò reo rộn rã cả khu sân chơi thể thao của Công ty. Đã thành truyền thống, hằng năm vào dịp chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), CĐCS phối hợp với Công ty tổ chức Giải thể thao công nhân lao động. Năm 2020, Giải thể thao công nhân lao động diễn ra trong 03 ngày. Giải có 04 môn với 08 nội dung thi đấu với trên 100 vận động viên tham gia (trong đó có cả cán bộ, lao động quốc tịch Trung Quốc); kinh phí giải thưởng trên 25 triệu đồng. CĐCS đã thành lập đội bóng đá nam, bóng đá nữ. Năm 2018, đội bóng đá nam của CĐCS đạt giải Nhất giải bóng đá 7 người do Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức. Năm 2019, đội bóng đá nữ của CĐCS cũng đạt giải nhất giải bóng đá 7 người do Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức. Từ năm 2017 đến nay, CĐCS Công ty luôn tham gia Giải cầu lông công nhân lao động do Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức và đạt được nhiều giải cao. Ngoài tập luyện thể thao tại Công ty, một số đoàn viên công đoàn còn tham gia sinh hoạt tại các đội bóng đá, nhóm cầu lông, bóng bàn... của địa phương.

          Với những kết quả và thành tích đã đạt được trong phong trào văn hóa thể thao, năm 2019, CĐCS Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang đã được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen; từ năm 2016 đến nay, đã có 03 cá nhân được Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tặng Giấy khen. Những phần thưởng xứng đáng đó đã cổ vũ động viên toàn thể cán bộ, đoàn viên của CĐCS Công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động văn hóa cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao năng suất lao động, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đỗ Tuấn Anh

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 37 Lượt truy cập: 1.590.359