Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang đồng hành cùng nhà giáo khó khăn

Thứ Năm, ngày 10 tháng 9 năm 2020 - 10:17

Cỡ chữ: A+ A-

Trong 9 tháng đầu năm 2020, khối trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục có 11 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tử vong được các cấp Công đoàn quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ với tổng số tiền là 73,5 triệu đồng, trong đó Quỹ xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 11 nhà giáo với số tiền 46 triệu đồng, Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 8 nhà giáo với số tiền 21 triệu đồng.


     Ngày 03/9/2020, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 3.000.000 đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh cho cô giáo Chu Thị Mai Hoa, giáo viên trường THPT Chuyên. Trước đó, ngày 10/7/2020, cô đã được nhận 5.000.000 đồng từ Quỹ xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
     Cũng như nhiều thầy cô giáo khác, cô luôn tích cực tham gia ủng hộ các quỹ xã hội, từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ đồng nghiệp và học sinh khi gặp hoạn nạn, khó khăn. Cô luôn tâm niệm rằng, mình may mắn có sức khỏe tốt, có cuộc sống ổn định thì nên chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp, học sinh và những người thiếu may mắn hơn. Cô đâu biết đến một ngày, chính mình lại là người mắc bệnh hiểm nghèo. Tháng 4 năm 2020, sau cơn choáng đột ngột, cô đi khám và phát hiện bị Bạch cầu tủy (ung thư máu cấp). Tạm gác lại công việc, cô xuống Khoa điều trị hóa chất, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương điều trị. Cô rất lo lắng bởi việc chữa trị chi phí tốn kém và sẽ phải diễn ra trong thời gian dài, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, chồng cũng là công chức nhà nước, con gái lớn đang học lớp 12, con nhỏ mới lớp 8, chị gái cô bị ung thư tuyến giáp từ ba năm trước... Thấu hiểu và chia sẻ những băn khoăn của cô, Công đoàn, nhà trường và bạn bè, đồng nghiệp đã động viên, ủng hộ giúp đỡ, bố trí giáo viên dạy thay để cô yên tâm điều trị và đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ. Số tiền nhận được tuy không lớn, nhưng cũng giúp cô có thêm một khoản để trang trải thuốc men trong quá trình điều trị, đồng thời đem lại cho cô cảm giác thật ấm lòng khi được Công đoàn, đồng nghiệp, bạn bè động viên chia sẻ, giúp đỡ lúc hoạn nạn khó khăn. Mặc dù thường xuyên phải đi điều trị xa nhà, nhưng cô vẫn luôn đồng hành cùng các con trong quá trình học tập. Đáp lại tấm gương và nghị lực kiên cường của mẹ, cô con gái Nguyễn Nhật Linh, học sinh lớp 12 Chuyên Anh, trường THPT Chuyên đã xuất sắc đạt thủ khoa toàn tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với tổng số 36,3 điểm. Với điểm số cao, nguyện vọng trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại thương của em đã trở thành hiện thực, đem lại niềm vui vô bờ và tiếp thêm nghị lực cho mẹ trong quá trình điều trị sắp tới.
     Từ đầu năm đến nay, một số thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận hỗ trợ từ các cấp Công đoàn. Thầy giáo Nguyễn Văn Mến, giáo viên trường THPT ATK Tân Trào, huyện Sơn Dương, tử vong do ung thư gan; Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tử vong do tai nạn giao thông, gia đình mỗi thầy được Công đoàn cấp trên hỗ trợ hơn 10 triệu đồng. Cô Trần Thị Tình, giáo viên trường THPT Chuyên, cô Nguyễn Thị Mến, giáo viên trường THPT Sơn Nam, cô Tô Thị Vui, giáo viên trường THPT Thái Hòa, cô Nguyễn Thị Huệ, giáo viên trường THPT Ỷ La... bị ung thư cũng được nhận hỗ trợ từ 6 đến 8 triệu đồng/người. Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp cùng nhà trường bố trí công tác giảng dạy phù hợp, vận động đồng nghiệp, cha mẹ học sinh tham gia ủng hộ, giúp các nhà giáo giảm bớt khó khăn, yên tâm điều trị để tiếp tục tham gia giảng dạy, công tác.
      Việc quan tâm chăm lo, thăm hỏi và động viên kịp thời nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro của các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam trong mỗi đoàn viên, giúp họ ý thức hơn về trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng, tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện cũng như các phong trào, các cuộc vận động của tổ chức Công đoàn.

 

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục thăm và trao tiền hỗ trợ cho cô giáo Chu Thị Mai Hoa, giáo viên trường THPT Chuyên bị ung thư máu

 

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục thăm và hỗ trợ hai giáo viên trường THPT Thái Hòa bị bệnh hiểm nghèo

 

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục thăm và hỗ trợ gia đình thầy giáo Nguyễn Văn Mến, giáo viên trường THPT ATK Tân Trào tử vong do bệnh hiểm nghèo

 


Công đoàn ngành Giáo dục
 






Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /