Tấm gương bình dị mà cao quý

Thứ Tư, ngày 3 tháng 11 năm 2021 - 16:17

Cỡ chữ: A+ A-

Cuộc sống quanh ta luôn có những con người rất đỗi bình dị nhưng họ lại khiến nhiều người phải nhớ khi nhắc đến, đó chính là sức lan tỏa tích cực, là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo.


Cô giáo Trần Thị Yên, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân tại trường THPT Hàm Yên có ý chí, nghị lực và tinh thần lạc quan trong cả công việc lẫn cuộc sống đời thường. Trong suốt 20 năm công tác, vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống, cô giáo Trần Thị Yên luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, là hạt nhân tiên phong trong công việc chuyên môn, gia đình và tiêu biểu của xã hội.



Cô Trần Thị Yên hăng say trong giờ dạy


        Bằng tất cả sự nỗ lực và niềm đam mê, cô đã dành trọn tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Gặp cô, hẳn không ít người phải ngỡ ngàng trước tinh thần lạc quan, yêu đời của cô. Không ai nghĩ rằng ẩn sau nụ cười rạng rỡ kia là một cơ thể mang trong mình nhiều bệnh tật. Cách đây khoảng 10 năm, cô Yên phát hiện mình mắc bệnh bị xơ gan, dẫn đến giảm tiểu cầu, suy vỏ tuyến thượng thận, hàng tháng chị đều phải đi điều trị tại bệnh viện Huyết học và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

 



Cô Yên bên học trò trong thời gian nghỉ điều trị bệnh


        Không đầu hàng trước những khó khăn của số phận, bằng ý chí, nghị lực phi thường của bản thân, cô vẫn ngày ngày cống hiến sự nhiệt huyết, tận tâm của mình cho sự nghiệp giáo dục, góp phần quan trọng vào việc tăng chất lượng bộ môn Giáo dục công dân của nhà trường. Đặc biệt là những lớp cô dạy luôn đạt vị trí tốp đầu, đạt điểm cao trong kì thi THPT Quốc gia các năm. Với sự nỗ lực cố gắng hết mình, hàng năm cô luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
Không chỉ hăng say nghiên cứu trong công tác chuyên môn, cô còn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường, của ngành và địa phương nơi cư trú, luôn quan tâm, động viên giúp đỡ học sinh trong cả học tập lẫn cuộc sống. Cô là tấm gương người phụ nữ tiêu biểu cho phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 



Cô Yên bên học trò


      Điều ấn tượng và cảm phục nhất ở cô là chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ, hay kêu ca phàn nàn về bất cứ vấn đề gì. Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm, nỗ lực trong công việc, với gia đình cô còn là người phụ nữ - người vợ - người mẹ đảm đang, mẫu mực luôn vun vén, chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái, được chồng và gia đình nhà chồng rất mực yêu thương .

 



Cô Yên hạnh phúc bên gia đình


       Hạnh phúc luôn mỉm cười với những người biết phấn đấu, vươn lên. Tôi tin rằng, thời gian tới, cô Yên sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần lạc quan, truyền lửa, tiếp nối ước mơ, trở thành tấm gương sáng học sinh và đồng nghiệp trường THPT Hàm Yên.

 


Phạm Thị Gấm
Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở Trường THPT Hàm Yên

 

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 10.932 views

Xem tin theo ngày:   / /