LĐLĐ tỉnh và UBND huyện Yên Sơn khánh thành công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ nhật, ngày 11 tháng 10 năm 2020 - 08:57

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 10/10/2020, tại điểm trường mầm non thôn Ngòi Nghìn (xã Đạo Viện - xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Sơn), LĐLĐ tỉnh và UBND huyện Yên Sơn khánh thành công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


     Dự buổi khánh thành công trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Sơn; Lê Quang Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn; lãnh đạo và chuyên viên của các ban LĐLĐ tỉnh; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Đạo Viện; Ban giám hiệu và giáo viên trường mầm non xã Đạo Viện; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Ngòi Nghìn; cùng đông đảo bà con nhân dân và các cháu mẫu giáo thôn Ngòi Nghìn.
     Điểm trường mầm non thôn Ngòi Nghìn, cách trung tâm xã Đạo Viện 10 km. Điểm trường có 1 nhóm trẻ và 2 lớp mẫu giáo, với tổng số học sinh là 67 em; 100% các cháu là con em người dân tộc HMông; bố mẹ chủ yếu làm nương rẫy; 100% các cháu được Nhà nước hỗ trợ về tiền ăn trưa, tiền học phí... Tháng 5/2020, theo đề xuất của LĐLĐ huyện Yên Sơn, sau khi khảo sát thực tế, LĐLĐ tỉnh đã lựa chọn hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng một phòng học mầm non tại điểm trường. UBND huyện Yên Sơn đã bổ sung kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng, đồng thời giao cho UBND xã Đạo Viện làm chủ đầu tư để xây dựng phòng học mầm non theo quy chuẩn và được nhân dân thôn Ngòi Nghìn hỗ trợ 100 ngày công lao động để xây dựng công trình. Sau 2 tháng triển khai, đến ngày 10/10/2020, công trình phòng học điểm trường mầm non Ngòi Nghìn đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật. Công trình có quy mô xây dựng đạt chuẩn về phòng học mầm non, với phòng học khép kín, được trang bị đầy đủ các thiết bị như: hệ thống chiếu sáng, quạt điện, hệ thống nhà kho, nhà bếp với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Nhân dịp khánh thành công trình, LĐLĐ tỉnh tặng điểm trường mầm non Ngòi Nghìn bộ đồ chơi ngoài trời (gồm 3 con thú nhún, 1 cầu bập bênh) và thiết bị phòng học với tổng trị giá 10 triệu đồng.
     Công trình phòng học điểm trường mầm non Ngòi Nghìn là tình cảm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ dành cho nhân dân thôn Ngòi Nghìn, kịp thời chia sẻ những khó khăn cũng như cải thiện điều kiện dạy và học của cô và trò Trường mầm non xã Đạo Viện. Việc có một lớp học khang trang, sạch đẹp, được xây dựng kiên cố, giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi gửi gắm con em mình tới trường và để cô và trò điểm trường mầm non Ngòi Nghìn có môi trường học tập tốt.
     Công trình cũng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ, đảm bảo cho con em đồng bào các dân tộc trong xã Đạo Viện, nhất là lứa tuổi mầm non, nhóm trẻ đều được đến trường, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương ngày càng phát triển.

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.044 views

Xem tin theo ngày:   / /