LĐLĐ huyện Na Hang đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020

Thứ Năm, ngày 31 tháng 12 năm 2020 - 08:43

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 31/12/2020, LĐLĐ huyện Na Hang tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020.


      Dự hội nghị có đồng chí Nông Minh Hiền- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Đình Tri- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, chủ tịch các CĐCS.

 


     LĐLĐ huyện Na Hang hiện có 86 CĐCS trực thuộc với tổng số 2.044 CNVCLĐ. Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn huyện. Đến nay, có 9/12 chỉ tiêu đạt trên 75% so với Nghị quyết Đại hội đề ra; thành lập mới 01 CĐCS. Với phương châm hướng về cơ sở, vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn của huyện đã tập trung chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Hằng năm, các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, chủ doanh nghiệp xây dựng quy chế phối hợp hoạt động, tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, hội nghị NLĐ. Công đoàn phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trên các lĩnh vực công tác. Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện tiếp tục được đẩy mạnh, trong hơn 2 năm qua đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 10 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 220 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền 68 triệu đồng.
     Trong năm 2020, LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước đến các CĐCS với các nội dung cụ thể, thiết thực thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn hưởng ứng tham gia, tạo được không khí thi đua sôi nổi, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện. Công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh như: Tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chế độ chính sách mới liên quan đến CNVCLĐ; Đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh; Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ được các CĐCS quan tâm và đẩy mạnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thông qua đó CNVCLĐ phấn khởi, yên tâm công tác. Năm 2020, LĐLĐ huyện đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra.
      Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn trong thời gian tới: Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; chú trọng thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; thực hiện tốt chương tình xây nhà "Mái ấm Công đoàn", nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ xã hội và các hoạt động xã hội, tương thân, tương ái trong CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ…
     Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nông Minh Hiền đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua và năm 2020 của các cấp công đoàn huyện, đồng thời đồng chí đề nghị các cấp công đoàn cần bám sát các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra và hội nghị cần nghiên cứu, xem xét để cập nhật, bổ sung một số nội dung cho hoạt động công đoàn giai đoạn tiếp theo; các cấp công đoàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, trong đó cần chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, trước mắt là tập trung nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán 2021 cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ…
     Hội nghị đã trao tặng Giấy khen của LĐLĐ huyện cho 08 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020.

 

 

Một số hình ảnh

 

 

 



Chúc Thị Phương
LĐLĐ huyện Na Hang

 






Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /