LĐLĐ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết giữu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, tổng kết công tác Công đoàn năm 2020

Thứ Sáu, ngày 15 tháng 1 năm 2021 - 08:44

Cỡ chữ: A+ A-

Sáng ngày 14/01/2021, LĐLĐ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết giữu nhiệm kỳ 2018-2023 thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, tổng kết công tác Công đoàn năm 2020.


     Tới dự Hội nghị tổng kết có các đồng chí: Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Lê Quang Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra, Ban Nữ công LĐLĐ huyện khóa VIII.
     Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các cấp công đoàn và CNVCLĐ huyện Yên Sơn tích cực tham gia. Trong hơn nửa nhiệm kỳ qua (2018-2020), LĐLĐ huyện đã phát động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” và Phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” kết quả vận động ủng hộ quỹ "Mái ấm Công đoàn" được 385 triệu đồng; ủng hộ xây dựng nông thôn mới được gần 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã giúp cho 10 hộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí làm nhà và 01 hộ được sửa chữa nhà ở; vận động ủng hộ các quỹ như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì trẻ thơ... được trên 1 tỷ đồng và ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt là 874 triệu đồng, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 là 574 triệu đồng...
     Nhân dịp lễ, tết các cấp công đoàn đã kịp thời rà soát thực trạng đời sống người lao động để thăm hỏi, hỗ trợ; từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 12 hộ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà mới và sửa nhà; hỗ trợ đột xuất 25 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn, các cấp công đoàn đã tặng hàng trăm suất quà Tết Nguyên đán, dịp Tháng Công nhân, dịp thành lập tổ chức Công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.
     Trong nửa nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS thực hiện việc sắp xếp lại tổ chức, kiện toàn bầu bổ sung 32 Ủy viên Ban Chấp hành, 23 Chủ tịch, 18 Phó Chủ tịch, 05 ủy viên UBKT. LĐLĐ huyện đã kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bầu bổ sung 04 Ủy viên BCH, 01 Ủy viên BTV, chỉ đạo 04 CĐCS tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2023. Giới thiệu 07 đoàn viên tham gia cấp ủy huyện, 43 đoàn viên tham gia cấp ủy cơ sở; nhiệm kỳ 2016-2021 giới thiệu 08 đoàn viên tham gia HĐND huyện, 41 đoàn viên tham gia HĐND xã...
      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở trong nửa nhiệm kỳ qua và tặng Cờ thi đua toàn diện cho CĐCS Kho bạc Nhà nước Yên Sơn, trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2020; đồng thời định hướng nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ tới, LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tới các CĐCS trực thuộc huyện; tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; tích cực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp…; đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của địa phương.
      Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ huyện đã trao tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2020; ký kết giao ước thi đua năm 2021 giữa LĐLĐ huyện với các Cụm công đoàn trong toàn huyện.

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 



Chẩu Thị Sứ
LĐLĐ huyện Yên Sơn
 






Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /