Cô giáo vùng cao

Thứ Sáu, ngày 5 tháng 2 năm 2021 - 16:14

Cỡ chữ: A+ A-

Cô giáo Bàn Thị Loan là người dân tộc Dao, cô sinh ra và lớn lên tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, nơi xa xôi, đời sống khó khăn nhất của huyện Lâm Bình, với trên 90% là người dân tộc thiểu số.


     Ngay từ khi tốt nghiệp lớp sư phạm cấp tốc tại huyện Chiêm Hóa, cô Loan về giảng dạy tại Trường Tiểu học Hồng Quang. Cô Loan cùng đồng nghiệp đã nghiên cứu, áp dụng nhiều sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt trong năm học 2016-2017, cô đã cùng đồng nghiệp áp dụng sáng kiến kinh nghiệm về "Biện pháp giúp học sinh lớp 3 giải toán có lời văn", góp phần nâng cao chất lượng học tập cho học sinh theo chương trình học VNEN (là chương trình học mới được đưa vào thí điểm trên địa bàn huyện) và được Hội đồng sáng kiến của huyện đánh giá cao. Cô Loan rất tích cực tự học, tìm hiểu kiến thức trên sách, báo, trên các phương tiên thông tin đại chúng để trau dồi năng lực, trình độ cho bản thân, phục vụ công tác giảng dạy. Cô còn được Sở Giáo dục và Đào tạo mời giảng dạy các lớp tiếng Dao trên địa bàn tỉnh cho đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ và nhân dân có nhu cầu học tập góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc. Ngoài thời gian trên lớp, cô còn dành thời gian chăm sóc cho các em học sinh bán trú xa nhà, hướng dẫn các em học bài, làm bài tập, cô hướng dẫn cho các em những kỹ năng sống khi các em còn nhỏ mà phải sống xa bố mẹ, cô yêu thương các em học sinh như con của mình.

 


     Trong suốt chặng đường dài gần 30 năm làm nghề "Trồng người", cô Loan dành hết tâm huyết của mình cho các thế hệ học sinh nghèo nơi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất của huyện Lâm Bình. Nay tuy đã sắp đến tuổi nghỉ hưu, nhưng cô vẫn tiếp tục dành nhiệt huyết cho nghề và cho các em học sinh, góp phần đưa các "chuyến đò" qua sông, nay nhiều em đã trưởng thành và thành công trong cuộc sống. Hằng năm, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua, Lao động tiên tiến, Giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp, cô luôn nhận được sự yêu mến của các thế hệ phụ huynh học sinh và được bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, được nhân dân kính trọng. Cô luôn là tấm gương sáng cho các em học sinh và đồng nghiệp noi theo.

 

Nguyễn Thu Hiền
Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Bình

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.014 views

Xem tin theo ngày:   / /