Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 23 tháng 2 năm 2021 - 09:06 (GMT+7)
Công đoàn ngành Y tế: Điểm sáng trong hoạt động công đoàn

Những năm qua, cùng với việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Y tế Tuyên Quang đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các hoạt động công tác công đoàn, góp phần quan trọng để ngành Y tế của tỉnh làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Công đoàn ngành Y tế hiện có 19 CĐCS với 1.475 đoàn viên. Thời gian qua, được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam, Đảng uỷ Sở Y tế,  các phong trào thi đua trong ngành được đẩy mạnh, phát huy những kết quả tích cực, có tác động lớn cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên. Các hiện tượng tiêu cực giảm hẳn, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ đối với người bệnh ngày càng tốt hơn.

Nghề y là một nghề đặc thù, trong đó đội ngũ y, bác sĩ làm việc trong một môi trường nhiều áp lực. Để khuyến khích sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nhất là đội ngũ y, bác sĩ lành nghề, Công đoàn ngành Y tế đã nỗ lực trong việc đổi mới các hình thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống, hỗ trợ đoàn viên, người lao động phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề. Các phong trào thi đua được triển khai đầy đủ, hiệu quả, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, "Thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức", ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Các CĐCS đã ký kết thi đua với chuyên môn tổ chức phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật, hiến máu tình nguyện. Từ các phong trào này, tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc được nâng cao, nhiều tiến bộ kỹ thuật y học với công nghệ mới, hiện đại, tiên tiến đã được ứng dụng thành công ở nhiều bệnh viện trong tỉnh, góp phần chăm sóc, điều trị tốt hơn cho người bệnh.

 

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phổi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Cùng với việc chăm lo nâng cao đời sống vật chất, Công đoàn ngành Y tế và các CĐCS trực thuộc không ngừng nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Hằng năm, Công đoàn ngành Y tế, các CĐCS đều tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ, thể thao, thu hút nhiều đoàn viên và cả lãnh đạo các đơn vị cùng tham gia. Từ đó đã tạo ra phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sâu rộng, giúp gắn kết, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng môi trường văn hóa công sở; động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động gắn bó với cơ quan, đơn vị; phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn ngành Y tế thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hoạt động từ thiện như: Tặng chăn ấm cho các cháu học sinh Trường tiểu học Chiêu Yên (Yên Sơn), tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh... Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS cũng luôn được chú trọng. Năm 2020, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã kết nạp thêm 01 CĐCS là CĐCS Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc với 168 đoàn viên.

Đồng chí Đỗ Thị Thủy- Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Trong thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã chú trọng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức học tập, giáo dục truyền thống và thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh nhằm nâng cao công tác phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong toàn ngành. Đặc biệt chú trọng đến các kỹ thuật cao; đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Tích cực đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ đó tạo nên sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức ngành Y tế. Với những thành tích đã đạt được trong năm 2020, Công đoàn ngành Y tế đã được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020".

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, trong đó đặc biệt coi trọng chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu”.

Minh Tiến

Trung tâm Truyền thông - GDSK tỉnh


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 57 Lượt truy cập: 1.590.250