Chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh ngay từ cơ sở

Thứ Hai, ngày 22 tháng 2 năm 2021 - 13:59

Cỡ chữ: A+ A-


          Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày một vững mạnh, thời gian qua LĐLĐ huyện Sơn Dương đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh ngay từ cơ sở. LĐLĐ huyện cũng đã chỉ đạo, định hướng để các CĐCS lựa chọn những việc làm thiết thực, phù hợp với tình hình nhiệm vụ và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ ở cơ sở, đặc biệt là việc thực hiện chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 06 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 12 triệu đồng; hỗ trợ 01 gia đình đoàn viên bị hỏa hoạn, 03 gia đình đoàn viên có nhà ở bị hư hại do mưa bão và 01 đoàn viên từ trần trong khi đang làm nhiệm vụ với tổng trị giá 25 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn"; thăm hỏi động viên 05 đoàn viên là giáo viên Mầm non cơ sở ngoài công lập bị mất thu nhập do ảnh hưởng dịch Covid-19 và 01 đoàn viên bị tai nạn lao động trị giá 3 triệu đồng. Các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ 409 lượt CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 65 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phát động ủng hộ, tiếp nhận 36,9 triệu đồng để mua khẩu trang, mũ kính phòng chống dịch Covid-19 cùng nhiều nhu yếu phẩm, trao tặng cho 10 chốt kiểm dịch và Trung tâm cách ly của huyện. LĐLĐ huyện đã ủng hộ 200 triệu đồng để phòng chống dịch. Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng như ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em; Quỹ phòng chống thiên tai đạt kết quả cao, đặc biệt đã vận động ủng hộ Quỹ xây dựng Nông thôn mới được 194,2 triệu đồng, Quỹ Mái ấm Công đoàn được 223,27 triệu đồng và ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương được 25,609 triệu đồng.

 

LĐLĐ huyện Sơn Dương gắn biển công trình “Đường bê tông nội đồng” - Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được các CĐCS phát động ngay từ đầu năm với nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trọng tâm là Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và các phong trào: “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Dân vận khéo”, “CNVCLĐ chung sức xây dựng nông thôn mới”... Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, LĐLĐ huyện Sơn Dương đã phát động phong trào thi đua mỗi CĐCS xây dựng ít nhất 1 công trình chào mừng Đại hội. Các CĐCS trong huyện đã đăng kí và hoàn thành 137 công trình, phần việc cụ thể, thiết thực với tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện đã ủng hộ 40.000 đồng vào Quỹ “CNVCLĐ chung sức xây dựng nông thôn mới” của LĐLĐ huyện để hỗ trợ xây dựng 02 công trình cấp huyện chào mừng Đại hội Đảng các cấp (công trình 1,2 km đường bê tông nội đồng tại xã Thiện Kế và công trình 7 km đường điện thắp sáng đường đê thuộc xã Trường Sinh) với tổng trị giá 215 triệu đồng. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể CĐCS, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc và đã có 10 tập thể, 14 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 07 tập thể và 48 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen giai đoạn 2016-2020. Năm 2019, LĐLĐ huyện được tặng Cờ thi đua toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 01 tập thể và 4 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh cho 01 CĐCS, tặng Bằng khen toàn diện cho 06 tập thể và 36 cá nhân; tặng Bằng khen chuyên đề cho 01 tập thể và 01 cá nhân. LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 26 tập thể và 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác công đoàn năm 2019. Tổng kết phong trào thi đua khối trường học năm học 2019-2020, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể và tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 08 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 27 cá nhân.

Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả do LĐLĐ huyện Sơn Dương chỉ đạo thực hiện trong thời gian qua đã tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Dương Giang

Trung tâm Văn hóa, TT và TT huyện Sơn Dương




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.413 views

Xem tin theo ngày:   / /