Nữ CNVCLĐ thành phố Tuyên Quang Năng động - Sáng tạo - Đổi mới

Thứ Hai, ngày 22 tháng 2 năm 2021 - 14:01

Cỡ chữ: A+ A-


        Trong những năm qua, cùng với sự lớn mạnh của đội ngũ CNVCLĐ thành phố Tuyên Quang, lực lượng nữ CNVCLĐ không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn thành phố có 3.278 nữ CNVCLĐ, chiếm 57% lực lượng CNVCLĐ của thành phố. Mặc dù đảm nhận những công việc khác nhau, nhưng đội ngũ nữ CNVCLĐ thành phố luôn năng động, sáng tạo, đổi mới trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

          Ban nữ công công đoàn các cấp đã tham mưu cho ban chấp hành, ban thường vụ triển khai kịp thời các văn bản, chính sách mới liên quan đến lao động nữ và nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới trong CNVCLĐ; triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT- TTg ngày 04/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác phòng chống bạo lực gia đình; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, công tác gia đình và trẻ em thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ hưởng ứng tham gia.

Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; chỉ đạo CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động phong trào thi đua và tổ chức cho đoàn viên nữ CNVCLĐ đăng ký danh hiệu "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà" năm 2020. Kết quả,2.875/2.978 đoàn viên nữ CNVCLĐ đăng ký (đạt 96,54%).  

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), gắn với các hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức cho chị em nghe nói chuyện chuyên đề về "Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ"; vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động; các CĐCS tổ chức gặp mặt, tọa đàm, giao lưu thể thao, văn nghệ… Nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, các cấp công đoàn đã tặng 365 suất quà cho nữ CNVCLĐ và cán bộ, giáo viên, học sinh thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

 

Nữ đoàn viên, công nhân lao động Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang hăng say lao động

 

          Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, các cấp công đoàn thành phố đã vận động đoàn viên đóng góp kinh phí trao tặng trang thiết bị cho các trường Mầm non trên địa bàn thành phố, gồm 13 ti vi, 01 bình nóng lạnh, 02 bình rửa tay, 02 loa di động, với tổng trị giá trên 92,5 triệu đồng.

Chương trình "Mái ấm Công đoàn" được duy trì và đạt được hiệu quả tích cực, trong năm 2020, LĐLĐ thành phố đã rà soát đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà mới cho 01 hộ gia đình nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 30 triệu đồng; hỗ trợ 07 nữ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, với số tiền 19 triệu đồng.

Hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện luôn được Ban nữ công các cấp công đoàn quan tâm đẩy mạnh như: Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương” do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động, các CĐCS đã ủng hộ được 15,5 triệu đồng; tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và các loại quỹ do tỉnh, thành phố phát động với số tiền trên 01 tỷ đồng.

LĐLĐ thành phố đã tổ chức kiểm tra nắm tình hình thc hin các chế độ chính sách đối vi lao động n ti 28 đơn vị, doanh nghiệp. Qua kim tra, các CĐCS đã phi hp vi chính quyn thc hin tt các chế độ chính sách đối vi lao động n như: m đau, thai sn và các chế độ nuôi con nh.

Kết quả đánh giá hoạt động công tác nữ công cơ sở năm 2020, 83/91 Ban nữ công quần chúng đạt loại tốt (chiếm 91,2%); 2.748/2.978 nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (đạt 92,3%). Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã xét đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng Cờ cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 12 cá nhân; LĐLĐ thành phố đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 41 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2020.

          Từ những phong trào thi đua và những việc làm cụ thể đã ngày càng có sức lan tỏa, là động lực giúp chị em phấn đấu vươn lên trong công tác và xây dựng hạnh phúc gia đình; tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ phát huy phẩm chất, năng lực của người phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước.

Phạm Thị Hương

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tuyên Quang





Xem tin theo ngày:   / /