Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 16 tháng 4 năm 2021 - 09:59 (GMT+7)
Một gia đình đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người", cô giáo Trần Thị Kim Anh, giáo viên môn Ngữ Văn, trường THPT Sơn Dương là một trong những tấm gương của học sinh và đồng nghiệp bởi sự tâm huyết với nghề, ham học hỏi, say sưa chuyên môn và luôn trau dồi phẩm chất đạo đức nhà giáo.

      Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Nam, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm, cô giáo Trần Thị Kim Anh xin lên Tuyên Quang công tác và được phân công về giảng dạy môn Văn tại trường THPT Hàm Yên. Chồng cô là bộ đội, do nhiệm vụ nên phải thường xuyên chuyển đổi vị trí công tác từ Sơn La, rồi Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang. Năm 2010, cô xin chuyển về dạy tại trường THPT Sơn Dương để thuận lợi hơn trong việc chăm lo cho gia đình. Ngoài thời gian ở trường, cô phải sắp xếp để tranh thủ giải quyết việc nhà. Mẹ chồng cô năm nay đã ngoài 80 tuổi, thường xuyên đau yếu, vợ chồng cô luôn động viên nhau cùng nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, chăm sóc mẹ chu đáo và nuôi dạy các con chăm ngoan, học hành tiến bộ. Gia đình cô luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, hàng năm đều được công nhận là "Gia đình văn hóa".
       Ở trường, ngoài công tác chuyên môn, cô còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, hằng năm luôn được đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”. Cô cùng các đồng nghiệp trong Tổ tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi Văn của trường, trong 5 năm có 13 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh. Hơn 15 năm là giáo viên chủ nhiệm, cô luôn tận tình với học trò, coi các em như những người bạn, người em, thường xuyên chuyện trò, khuyên răn điều hay, lẽ phải. Đặc biệt, cô rất quan tâm đến những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi. Trong số học sinh cô chủ nhiệm, có em mồ côi, có em bị cha mẹ bỏ rơi, không nơi nương tựa, cô đã giúp đỡ các em cả về vật chất và tinh thần, chỉ bảo, động viên để các em bớt đi mặc cảm, tự ti, cố gắng hoàn thành chương trình học tập để có một tương lai tốt hơn. Vì vậy, cô luôn được học sinh kính trọng, tin yêu, năm học 2016-2017, cô được công nhận là giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường; năm học 2017-2018, cô vinh dự được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Sơn Dương biểu dương, khen thưởng.
       Chồng cô, anh Nguyễn Văn Sửu, hiện là Trưởng Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của đơn vị, lãnh đạo Ban Cơ yếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh luôn thấu hiểu những vất vả của vợ, đặc biệt khi các con còn nhỏ, lúc mẹ già đau yếu nên thường xuyên chia sẻ, động viên để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh giúp vợ phấn đấu vẹn toàn việc nước, việc nhà.

 

 

 

Đồng chí Trần Thị Kim Anh cùng chồng và 2 con gái


       Hiểu được những vất vả của mẹ, hai cô con gái luôn chăm chỉ học hành, giúp mẹ việc nhà và đều học giỏi. Con gái lớn Nguyễn Thị  Anh Phương hiện là sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Khi còn học phổ thông đã nhiều lần đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh: giải Khuyến khích Tiếng Anh lớp 9, giải Nhì hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm 2016; giải Ba học sinh giỏi Văn cấp tỉnh lớp 11; Huy chương Bạc môn Văn, Trại hè Hùng Vương lần thứ XIII (năm 2017); Huy chương Bạc môn Văn tại Giao lưu các trường THPT Chuyên khu vực duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XI (năm 2018); đỗ nguyện vọng 1 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với 26,75 điểm (năm 2019). Con gái thứ hai Nguyễn Thị Phương Chi, là Liên đội phó, Lớp trưởng lớp 7B, Trường THCS Hồng Thái, huyện Sơn Dương, luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi; năm 2019 đạt giải Nhất cấp huyện, giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh" lớp 5.
        Gia đình cô vinh dự được lựa chọn là một trong những gia đình tiêu biểu của ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016-2020.

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 17 Lượt truy cập: 1.591.310