Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở

Thứ Sáu, ngày 28 tháng 5 năm 2021 - 08:23

Cỡ chữ: A+ A-

Trong quý II/2021, Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra, đánh giá xếp loại các CĐCS trường học và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn của các CĐCS và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của người sử dụng lao động tại 4 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.


     Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra tại 06 CĐCS trường học và 04 doanh nghiệp, hợp tác xã ngoài nhà nước có tổ chức công đoàn về việc thực hiện Điều lệ công đoàn Việt Nam. Đồng thời giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách như việc chi trả lương, đóng BHXH, BHYT, BHTN... cho công nhân lao động trong 6 tháng đầu năm 2021; việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
     Qua kiểm tra đã cho thấy, CĐCS đã nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại như: Phong trào thi đua tại các CĐCS ngoài nhà nước chưa hiệu quả, hệ thống sổ sách công đoàn ghi chép chưa đầy đủ, các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã chưa chi trả lương cho NLĐ theo tháng... Đoàn đã đề nghị các CĐCS nghiêm túc tiếp thu, khẩn trương khắc phục nhằm xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh. Đối với các chủ doanh nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cũng như thời gian để cán bộ CĐCS thực hiện nhiệm vụ công đoàn đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, đoàn yêu cầu Ban giám đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định cho người lao động, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ, Ban chấp hành CĐCS đồng hành cùng Ban giám đốc khắc phục khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp để đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục trở lại bình thường.

 

Một số hình ảnh

 

Đoàn kiểm tra tại CĐCS Hợp tác xã Hồng Quang

 

Đoàn kiểm tra làm việc tại CĐCS Công ty TNHH Duy Vượng

 

Đoàn kiểm tra làm  tại CĐCS trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình

 



Nguyễn Thu Hiền
Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Bình.

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.291 views

Xem tin theo ngày:   / /