Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 22 tháng 11 năm 2021 - 09:27 (GMT+7)
Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2021

Cô giáo Hoàng Thị Thủy dạy môn Địa lý, Trường THCS thị trấn Na Hang là 1 trong 2 giáo viên tiêu biểu của tỉnh vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương, khen thưởng.

      Là giáo viên có nhiều năm gắn bó với giáo dục vùng cao, cô Thủy luôn hiểu rằng, điều kiện về cơ sở vật chất hay sự quan tâm của nhiều phụ huynh, học sinh đối với việc học nhiều khi còn bị hạn chế. Chính vì thế, trong quá trình dạy học cô Thủy không chỉ truyền đạt kiến thức mà cô còn tuyên truyền nâng cao nhận thức của học trò về sự quan trọng của việc học. Cô còn thường xuyên liên lạc với phụ huynh, động viên các gia đình quan tâm, phối hợp với nhà trường trong giáo dục các em.

 

 

      Cô Thủy cho rằng, muốn việc dạy học đạt hiệu quả cao và làm tốt công tác chủ nhiệm lớp thì phải đi sâu tìm hiểu từng học sinh, nắm được hoàn cảnh gia đình và cá tính của từng học sinh, nhất là học sinh cá biệt. Từ đó có kế hoạch cụ thể gặp gỡ trực tiếp phụ huynh học sinh để bàn bạc thống nhất biện pháp giáo dục đồng thời phát động phong trào thi đua học tốt ở trường, tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... phù hợp với lứa tuổi.

     Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn của Trường THCS thị trấn Na Hang, cô Thủy đã đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm dạy học giữa các tổ, các thầy, cô giáo trong trường, nhất là việc nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng giáo dục mũi nhọn. Bản thân cô luôn gương mẫu đi đầu trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi (trong ba năm học gần đây đều trực tiếp tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 tham gia thi cấp tỉnh đều có học sinh đạt giải). Cô còn là người đưa ra nhiều sáng kiến giúp nâng cao chất lượng dạy học tại nhà trường, trong đó sáng kiến “Một số biện pháp hướng dẫn học sinh khai thác, sử dụng Allat Địa lý Việt Nam trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý lớp 9 ở Trường THCS thị trấn Na Hang” đã được Hội đồng sáng kiến tỉnh công nhận và đánh giá cao.

      Với nhiều nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền cô Thủy đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen. Cô Thủy cho biết, đó chính là sự động viên rất lớn để trong thời gian tới cô tiếp tục phấn đấu, có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người” của tỉnh.

 

 

 

Theo Báo Tuyên Quang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 34 Lượt truy cập: 1.589.700