Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 13 tháng 1 năm 2022 - 08:33 (GMT+7)
Công đoàn ngành Giáo dục: Kết quả chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2021

Tính đến hết tháng 12/2021, Công đoàn ngành Giáo dục và các công đoàn cơ sở đã quyên góp, trao tặng: 463 chiếc chăn ấm; 506 chiếc quần, áo mới; 100 đôi tất; 24 đôi dép và trên 12.000 chiếc quần, áo đã qua sử dụng; 1 chiếc xe đạp; 2 nồi cơm điện loại to; 1 bếp ga; 250m2 xốp trải nền và 6 thùng sách giáo khoa, vở viết... với trị giá ước tính trên 220 triệu đồng.

      Chương trình được Công đoàn ngành Giáo dục phát động từ tháng 10/2021 thu hút sự tham gia tích cực của các công đoàn cơ sở. Hầu hết các đơn vị đã vận động, quyên góp để tặng chăn, áo ấm cho học sinh cho học sinh nghèo tại trường, một số công đoàn cơ sở quyên góp được số lượng lớn chăn ấm, quần áo đã chủ động liên hệ và gửi trực tiếp đến các trường vùng khó. Tiêu biểu là trường THPT Chuyên tặng chăn, áo ấm và đồ dùng sinh hoạt cho học sinh trường THPT Minh Quang, PTDTNT THCS-THPT Na Hang và nhân dân xã Bình Phú, Chiêm Hóa; trường THPT Tân Trào và THPT Nguyễn Văn Huyên ủng hộ THPT Thượng Lâm, Yên Hoa; THPT Xuân Huy tặng THPT Minh Quang; các CĐCS THPT Sông Lô, PTDTNT THPT, THPT Hàm Yên, PTDTNT THCS-THPT Hàm Yên, THPT Kim Bình, THPT ATK Tân Trào,... cũng trao tặng nhiều chăn, quần áo ấm cho học sinh của trường.

 

Công đoàn trường THPT Chuyên bên chuyến xe chở chăn, áo ấm, vật dụng sinh hoạt lên Chiêm Hóa

 

Các thầy cô giáo và học sinh trường THPT ATK Tân Trào trao tặng chăn ấm cho học sinh nghèo

 

CĐCS Trung tâm Giáo dục thường xuyên tặng quà cho trường Mầm non Đình Bằng


      Công đoàn ngành phối hợp với trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa, Hà Nội tặng trao tặng chăn và hàng ngàn bộ quần áo, sách vở cho học sinh các trường học tại xã Hà Lang, huyện Chiêm Hóa; Hội Khuyến học tỉnh tặng 40 chiếc chăn, 250m2 xốp trải nền, trên 100 bộ quần áo ấm và một số vật dụng cho các trường mầm non, tiểu học xã Phù Lưu và Việt Thành, huyện Hàm Yên.
        Giữa thời tiết giá rét của mùa đông miền núi, những món quà thiết thực, ý nghĩa cùng tình cảm thân thương của các thầy cô giáo và các em học sinh đã được các trường học và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trân trọng đón nhận, qua đó đã góp phần chia sẻ, lan toả tinh thần “tương thân, tương ái” và giữ gìn truyền thống tốt đẹp "thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam.

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 29 Lượt truy cập: 1.591.297