GIỮ VỮNG ỔN ĐỊNH TÌNH HÌNH AN NINH TRẬT TỰ TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN TRÊN ĐỊA BÀN TOÀN TỈNH

Thứ Ba, ngày 8 tháng 2 năm 2022 - 10:36

Cỡ chữ: A+ A-

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 27 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết), tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm ổn định, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp. Toàn tỉnh ghi nhận 10 vụ/40 đối tượng phạm pháp hình sự. Tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, tình trạng đốt pháo trái phép đã giảm đáng kể so với các năm trước.


      Để có được kết quả trên, trước hết phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh; yêu cầu các đơn vị Công an toàn tỉnh ra quân triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với lực lượng Công an xã, phường, thị trấn làm tốt công tác nắm tình hình; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

     Các đơn vị Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, duy trì trực ban, trực chiến 24/24 giờ; đảm bảo quân số thường trực để tiếp nhận, xử lý thông tin và sẵn sàng tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra trong dịp Tết, phục vụ nhu cầu vui Xuân, đón tết của Nhân dân, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Trong suốt kỳ nghỉ Tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ đua xe trái phép; các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm vệ sinh, an toàn thực phẩm và các hành vi lợi dụng dịp Tết để tăng giá thu lợi bất chính.

     Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện 196 trường hợp vi phạm, lập biên bản 141 trường hợp, tạm giữ 73 xe mô tô, tước 03 giấy phép lái xe ô tô.

     Với sự nỗ lực của toàn lực lượng, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, Nhân dân vui tết, đón xuân trong bình yên, an toàn.

 

Một số hình ảnh hoạt động:

 












T/h: Lý Lan - Nhóm cộng tác viên

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ






Tổng số: 135 | Trang: 1 trên tổng số 14 trang  

Xem tin theo ngày:   / /