Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 9 tháng 2 năm 2022 - 08:45 (GMT+7)
Tích cực hỗ trợ đoàn viên công đoàn tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Là lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế đang ngày đêm căng mình cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thực tế đã có nhiều y, bác sĩ bị nhiễm bệnh. Thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho đoàn viên, CNVCLĐ của ngành đang ngày đêm xông pha chống dịch.

          Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các hoạt động thiết thực nhằm động viên, hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, Công đoàn ngành chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quan tâm đến chế độ, chính sách và bảo hộ cho lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch…

          Để góp phần chăm lo tốt hơn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, Công đoàn ngành Y tế đã vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp tư nhân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ vật chất, tinh thần chung tay phòng, chống dịch. Đặc biệt là ủng hộ các đoàn cán bộ của ngành y tế đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó chia sẻ và cỗ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Đến nay, Công đoàn ngành Y tế đã nhận được sự hỗ trợ trên 80 triệu đồng. Số tiền trên được Công đoàn ngành hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng theo quy định.

          Đồng chí Đỗ Thị Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Hiện nay, Công đoàn ngành có 1.400 đoàn viên, trong đó có gần 600 người đang tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, chiếm 55% đoàn viên công đoàn. Dù ở bất kỳ vị trí nào thì các cán bộ, y bác sĩ ngành y tế cũng luôn thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của mình. Để thực hiện tốt công tác chăm lo và bảo vệ sức khỏe cán bộ nhân viên y tế, người lao động, Công đoàn ngành đã triển khai hoạt động mua thẻ bảo hiểm an toàn cho 300 cán bộ y tế tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Công đoàn Y tế Việt Nam. Mức hỗ trợ của thẻ bảo hiểm là mỗi cán bộ y tế tham gia tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 được bảo hiểm an toàn trong vòng 1 năm với mệnh giá bảo hiểm 378.000đ/người. Quyền lợi của cán bộ tuyến đầu chống dịch được hưởng từ thẻ bảo hiểm tối đa là 50 triệu đồng. Hoạt động này được Công đoàn ngành Y tế triển khai thực hiện kịp thời, giúp đoàn viên công đoàn, cán bộ y tế được bảo vệ an toàn trước rủi ro trong công tác tham gia phòng chống dịch Covid-19; rủi ro khi đang làm nhiệm vụ bị tai nạn; rủi ro do tiêm chủng vắc-xin, thanh toán cho cán bộ y tế bị bệnh nền cũ trong vòng 6 tháng khi tham gia bảo hiểm. Ngoài ra, Công đoàn ngành Y tế đề xuất với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 5 đơn vị có lực lượng đang tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Bên cạnh việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên công đoàn, Công đoàn ngành đặc biệt quan tâm, động viên chia sẻ đối với những đoàn viên bị nhiễm Covid-19 do tham gia phòng, chống dịch.

 

Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế trao thẻ Bảo hiểm y tế cho cán bộ y, bác sĩ chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh

 

          Đồng chí Đỗ Thị Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết thêm, để động viên, chia sẻ những khó khăn của đoàn viên, CNVCLĐ do dịch Covid-19, Công đoàn ngành đã lập danh sách đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho 57 đoàn viên. Ngoài ra, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với các CĐCS trao gần 100 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ đi hỗ trợ các tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế còn tổ chức ký kết Chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần sữa Hà Lan, giúp đoàn viên có nhu cầu được mua sữa giảm giá.

          Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, thử thách nhưng đó cũng chính là cơ hội để đoàn viên công đoàn ngành Y tế khẳng định mình. Với tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn ngành Y tế phấn đấu vượt qua thách thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều giải pháp mới, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tổ chức Công đoàn đề ra trong năm 2021.

          Các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của Công đoàn ngành Y tế cũng như sự quan tâm của hậu phương dành cho nơi tiền tuyến. Đây là nguồn động viên kịp thời cho đoàn viên Công đoàn tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Minh Tiến

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 27 Lượt truy cập: 1.591.247