Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 9 tháng 2 năm 2022 - 09:12 (GMT+7)
Ấm áp Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2021

Trong những năm qua, công tác xã hội, từ thiện luôn là một trong những nhiệm vụ được các cấp công đoàn tỉnh Tuyên Quang quan tâm thực hiện. Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện, trong đó có nội dung chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình "Áo ấm mùa đông".

       Trong những năm qua, công tác xã hội, từ thiện luôn là một trong những nhiệm vụ được các cấp công đoàn tỉnh Tuyên Quang quan tâm thực hiện. Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện, trong đó có nội dung chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình "Áo ấm mùa đông".
      Năm 2015 là năm đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Chương trình "Áo ấm mùa đông" trong đoàn viên, CNVCLĐ với tinh thần "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách"… nhằm chia sẻ, giúp đỡ đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được từ Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2015, định kỳ hai năm một lần, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Chương trình vào dịp Tết đến Xuân về.
         Quý IV/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình "Áo ấm mùa đông" trong đoàn viên, CNVCLĐ. Chương trình phát động từ ngày 12/10/2021 và được triển khai sâu rộng tới các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh với tinh thần ủng hộ chăn, quần áo, giày dép, khăn, tất... (khuyến khích ủng hộ đồ mới). Sau 3 tháng triển khai thực hiện, đến nay, các cấp công đoàn đã hoàn thành Chương trình "Áo ấm mùa đông" và thu được nhiều kết quả. Theo báo cáo tổng hợp của các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh tham gia ủng hộ: 2.528 chăn ấm; 5.916 quần, áo, tất, giầy mới... tổng trị giá 1,221,500 nghìn đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở còn vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ trên 16.000 quần áo đã qua sử dụng còn tốt để tặng cho nhân dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các đồ dùng trên đều được đóng gói, phân loại theo độ tuổi và giới tính.

 

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Tuyên Quang trao tặng các phần quà của Chương trình "Áo ấm mùa đông" cho học sinh trường Tiểu học Sơn Lạc


        Để đạt được kết quả trên, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy Đảng để chỉ đạo tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; chủ động khảo sát nhu cầu của đoàn viên, CNVCLĐ, nhân dân tại các địa phương còn gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh để vận động, tổ chức tiếp nhận và trao tặng. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2021, các cấp công đoàn có nhiều sáng tạo như: Phối hợp với chính quyền đồng cấp để tổ chức thực hiện Chương trình gắn với việc thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội”; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc “Vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở”; Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về “Huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang”... Điển hình như: Công đoàn ngành Giáo dục đã tranh thủ sự giúp đỡ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng thời phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh để triển khai thực hiện Chương trình "Áo ấm mùa đông", tổ chức trao tặng chăn ấm, quần áo ấm tại các điểm trường có nhiều khó khăn của huyện Chiêm Hóa, huyện Hàm Yên. Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động tổ chức trao tặng chăn ấm cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các xã mà cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở...
       Từ việc đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2021 của các cấp công đoàn nên số chăn ấm, quần áo ấm... đã kịp thời được trao tặng đến đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Cô Trần Thị Chung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Chiêu Yên cho biết: Từ Chương trình “Áo ấm mùa đông” do Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn phát động, nhà trường đã được tặng 15 chiếc chăn ấm cho 2 điểm trường Tân Lập, Phai Đá; đây là những điểm trường cách xa trung tâm 6 km, học sinh 100% là dân tộc Dao; cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm trường còn thiếu thốn nên việc nhận được chăn ấm trong mùa đông này là điều rất cần thiết đối với các em học sinh, nhờ đó, phụ huynh cũng rất phấn khởi và yên tâm khi đưa trẻ đến trường.
        Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2021 đã thành công tốt đẹp, mang lại không khí vui tươi, ấm áp nhân dịp Tết đến Xuân về, mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Qua những kết quả trên cho thấy, công tác xã hội, từ thiện đã tạo được đồng thuận trong các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ, tạo sức lan tỏa trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

 

Phạm Thị Mai Lan
Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 19 Lượt truy cập: 1.591.103