Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 3 tháng 3 năm 2022 - 07:51 (GMT+7)
Trắng đêm trong phòng xét nghiệm

Từ đợt dịch Covid-19 bùng phát sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ngày 2-2 đến nay, chị Hoàng Thị Thu Hương, (trong ảnh) Phó Trưởng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chưa một đêm nào có giấc ngủ trọn vẹn. Khối lượng công việc nhiều và liên tục đòi hỏi các kỹ thuật viên như chị làm việc hết công suất.

        3 năm gắn bó với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chưa khi nào chị Hương cùng các đồng nghiệp tiếp nhận nhiều mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đến thế. Có những ngày đỉnh điểm, hơn 4.000 mẫu xét nghiệm được gửi về. Phòng xét nghiệm sáng đèn suốt cả ngày lẫn đêm.

 

 

       Chị Hương tâm sự, công việc của chị tuy không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì và tập trung cao độ. Đó là một chuỗi các thao tác liên hoàn từ mã mẫu, tách chiết, tra khuôn, chạy máy... Chỉ sơ sảy cũng có thể dẫn đến sai sót trong công việc. Thế nên một kỹ thuật viên như chị khi khoác lên mình bộ bảo hộ, bước vào phòng xét nghiệm sẽ chìm trong công việc, không liên hệ với bên ngoài, trừ khi có trường hợp đặc biệt khẩn cấp. Chị nhớ lại, có những ngày bước vào ca của mình là lúc 3h chiều, đến khi cảm thấy đói bụng đứng lên thì lúc ấy cũng là 23h đêm. Tay chân và lưng mỏi nhừ, hơi nước đọng trên lớp tấm kính chống giọt bắn mờ nhòa, rãnh khẩu trang in hằn trên má. Bước ra khỏi phòng xét nghiệm, đầu cũng ong ong theo tiếng máy chạy ù ù ngày đêm. Những bữa ăn tối bắt đầu từ lúc 1-2h đêm đã là chuyện bình thường… Làm việc hết công suất như thế, nhưng không một ai có lời kêu ca.

        Không chỉ là một kỹ thuật viên trực tiếp làm xét nghiệm, với vai trò là Phó Trưởng khoa, chị Hương đã chỉ đạo, phân công, điều hành công việc hợp lý. Bên cạnh đó, chị cũng động viên mọi người cố gắng làm việc, có trách nhiệm với công việc được giao, xứng đáng với vai trò là lực lượng tuyến đầu. Trung bình mỗi ngày, khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh-Thăm dò chức năng tiếp nhận hơn 1.000 mẫu bệnh phẩm, tiến hành xét nghiệm và trả kết quả về cho các xã, phường và các huyện, thành, phố.

        Hết ca trực, chị Hương lại khoác lên mình chiếc áo blouse trắng đi lấy mẫu và kiểm tra việc lấy mẫu. Công việc áp lực như vậy nhưng chị vẫn rất lạc quan. Những cố gắng, nỗ lực của chị và các đồng nghiệp ngày hôm nay gửi gắm đầy niềm tin và hy vọng về một ngày đại dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi...

 

Theo Báo Tuyên Quang


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 30 Lượt truy cập: 1.591.069