Nhà giáo Tuyên Quang với nghĩa cử Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống

Thứ Tư, ngày 20 tháng 4 năm 2022 - 10:43

Cỡ chữ: A+ A-


     Hưởng ứng chương trình Hiến máu nhân đạo do Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phát động, hàng năm, các cấp Công đoàn trong ngành Giáo dục đã tích cực vận động đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia hiến máu với tinh thần “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”. Từ những giọt máu quý giá, nghĩa tình được trao đi, trong đó có sự tham gia của các nhà giáo tỉnh Tuyên Quang, nhiều bệnh nhân đã được tiếp thêm sự sống, vượt qua thời khắc hiểm nghèo. Việc làm nhân văn này ngày càng thấm sâu, lan tỏa, góp phần phát huy những phẩm chất và giá trị truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo.
      Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên môn Giáo dục công dân, đoàn viên Công đoàn cơ sở trường THPT Sông Lô, thành phố Tuyên Quang cho biết, cô tham gia hiến máu tình nguyện từ thời còn là sinh viên. Ở trường, cô luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến máu, tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam và vận động đồng nghiệp, học sinh cùng tham gia. Cô đã có hàng chục lần tham gia hiến máu theo các chương trình của Đoàn Thanh niên và Công đoàn phát động. Chồng là bộ đội công tác xa nhà, hai con đang học phổ thông, song cô luôn giữ tinh thần vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

 

Cô Trang (bên trái) tham gia hiến máu trong chương trình Lễ hội xuân hồng năm 2020.


     Cũng như cô Trang, nhiều thầy cô giáo rất tích cực tuyên truyền, vận động và nhiều lần tham gia hiến máu, tiêu biểu như thầy Đoàn Việt Thành, thầy Nguyễn Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Tân Trào, thầy Đỗ Xuân Chinh, Trường THPT Đầm Hồng, thầy Phạm Văn Dũng, Trường THPT Hàm Yên, thầy Nguyễn Trung Hiếu, Trường THPT Hà Lang, thầy Ngô Xuân Quang, trường THPT Tháng 10, thầy Lý Trung Kiên, trường THPT ATK Tân Trào… Một số Công đoàn cơ sở vận động được nhiều thầy cô giáo tham gia hiến máu hàng năm như: trường PTDTNT THPT tỉnh, THPT Tháng 10, THPT Sơn Nam…
      Hy vọng, phong trào Hiến máu tình nguyện tiếp tục được các cấp Công đoàn tuyên truyền và triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo hơn nữa đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân tham gia, để có thêm nhiều bệnh nhân được tiếp sức kịp thời và đón nhận cơ hội tiếp tục cuộc sống.

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.349 views

Xem tin theo ngày:   / /