Chính sách - Pháp luật
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 13 tháng 5 năm 2022 - 14:24 (GMT+7)
Công đoàn ngành Giáo dục thăm, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và khắc phục hậu quả mưa lũ

       * Ngày 12/5/2022, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục đã đi thăm và trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Hoàng Văn Đường, giáo viên Trường THCS - THPT Thượng Lâm, huyện Lâm Bình để sửa chữa ngôi nhà đang ở tại Thôn Nà Thom, xã Khuôn Hà.
       Vợ chồng thầy giáo Hoàng Văn Đường sống cùng bố mẹ đẻ đã già yếu, thường xuyên ốm đau, con còn nhỏ, vợ không có việc làm ổn định nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngôi nhà sàn lợp ngói của gia đình được làm từ năm 1996 đến nay đã không còn an toàn, mái cũ hỏng, nền nhà thấp nên thường bị ngập nước khi mưa to. Số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn" tỉnh Tuyên Quang đã góp phần giúp đỡ gia đình thầy giáo Đường sửa sang ngôi nhà, đảm bảo an toàn trước mùa mưa lũ.

 

 


       * Ngày 08/5/2022, một trận mưa lớn đã gây lũ đột ngột làm cuốn trôi và hư hỏng nhiều tài sản, thiết bị và đồ dùng sinh hoạt của giáo viên và học sinh trường THPT Lâm Bình và trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Lâm Bình. Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo nắm tình hình, động viên, thăm hỏi, hỗ trợ học sinh, giáo viên bị thiệt hại về tài sản, chỉ đạo nhà trường rà soát, thống kê cơ sở vật chất, thiết bị bị hư hỏng để có kế hoạch sửa chữa và trang cấp bổ sung; thực hiện tốt các giải pháp khắc phục hậu quả để nhanh chóng ổn định sinh hoạt, học tập. Công đoàn ngành Giáo dục đã trao số tiền 7,5 triệu đồng để hỗ trợ cho các thầy cô giáo ở tập thể tại Trường THPT Lâm Bình bị thiệt hại do mưa lũ.

 

 

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.590.364