Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 17 tháng 5 năm 2022 - 15:21 (GMT+7)
Cô giáo tâm huyết với công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử

      Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Câu nói của Bác là lời khuyên sâu sắc đối với mọi thế hệ người dân Việt Nam biết ghi nhớ nguồn cội của dân tộc mình qua việc học lịch sử. Bởi môn Lịch sử có ý nghĩa quan trọng, không đơn thuần chỉ là cung cấp những sự kiện, những số liệu khô khan mà thông qua đó góp phần giáo dục truyền thống quý báu của dân tộc - truyền thống yêu nước, lòng tự hào về những trang sử vẻ vang của dân tộc.
      Vậy mà, trong những năm gần đây nhiều em học sinh lại tỏ ra khá thờ ơ với môn học này và cho rằng đó là môn phụ, tâm lí chung của các em học sinh là “ngại” và “sợ” môn Lịch sử. Không ngại trước những khó khăn đó, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng - Giáo viên Lịch sử Trường THPT Minh Quang vẫn luôn dành hết tâm huyết của mình trong việc giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử.

 

 


      Cô sinh ra và lớn lên ở huyện Sơn Dương, cô đã nhiều năm gắn bó với mái trường THPT Minh Quang. Cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, cô có giọng nói chắc khỏe như truyền ngọn lửa trong mỗi câu chuyện kể và bài giảng, điều khiến ai nghe cũng thấy thu hút và hấp dẫn.Với đức tính giản dị, ham học hỏi, luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình, cô đã luôn tự nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Với những kiến thức đã học trong trường sư phạm, từ thực tế giảng dạy, cô luôn đổi mới phương pháp dạy, tìm cách truyền đạt hiệu quả nhất cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích môn Lịch sử hơn.
      Đã 14 năm đứng trên bục giảng, trong đó có hơn 12 năm cô được nhà trường phân công nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử, với sự gương mẫu của một Chi uỷ viên và niềm đam mê dạy môn Lịch sử, cô đã tích cực bồi dưỡng đội tuyển môn Lịch sử lớp 10, 11 và 12. Mặc dù bận rất nhiều công việc như: Chi uỷ viên, tổ phó chuyên môn, dạy học chính khoá, ôn thi tốt nghiệp lớp 12… nhưng cô vẫn luôn tranh thủ mọi thời gian có thể cùng với sự đam mê và lòng nhiệt huyết, đã được khẳng định trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Nhiều năm liền, học sinh trong đội tuyển của cô đi thi đều đạt giải: Năm học 2020 - 2021 có 2 học sinh đạt giải Ba, 1 học sinh đạt giải Khuyến khích; năm học 2021 - 2022 có 1 học sinh đạt giải Ba, 2 học sinh đạt giải Khuyến khích, trong đó có học sinh đi thi vượt cấp đạt giải.
      Cô Nguyễn Thị Thu Hằng được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá rất cao về tinh thần, trách nhiệm trong công việc, luôn luôn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.

 

 

Hoàng Thị Yến
Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Trường THPT Minh Quang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 23 Lượt truy cập: 1.591.322