Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 1 tháng 7 năm 2022 - 15:50 (GMT+7)
Bác sỹ trẻ giàu nhiệt huyết

Bác sỹ Đặng Quang Tuấn (trong ảnh), Khoa Tai - Mũi - Họng, Bí thư đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn tận tình, trách nhiệm với bệnh nhân và các hoạt động tình nguyện.

 

 

    Bác sỹ Tuấn từng tình nguyện viết đơn xin tham gia phòng chống dịch và là Trưởng đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10, quận 2, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, bác sỹ Tuấn được phân công điều trị bệnh nhân trong nhóm ICU (khu điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng trở nặng và có tiên lượng xấu). Công việc hàng ngày là khám bệnh, cho thuốc điều trị, theo dõi, đánh giá, tiên lượng bệnh nhân 24/24h, kiểm tra các chỉ số sinh tồn như nhiệt độ, SPO2, huyết áp… của từng bệnh nhân sau đó đưa ra y lệnh điều trị phù hợp. Quãng thời gian đó là những kỷ niệm nghề nghiệp sống mãi trong ký ức anh, tạo động lực để anh cố gắng nhiều hơn cho người bệnh.

    Với vai trò là bác sỹ chuyên khoa tai - mũi - họng, anh Tuấn luôn tự ý thức học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cấp trên, đồng nghiệp tự rút kinh nghiệm cho bản thân để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Ngay từ khi chọn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, bác sỹ Tuấn luôn khắc ghi câu nói của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu” để rèn giũa nghề nghiệp. Vì vậy, trong mọi việc, anh luôn sắp xếp công việc một cách khoa học để tiết kiệm thời gian cho mình, cho bệnh nhân mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất.

    Với vai trò thủ lĩnh Đoàn, anh đã vận động đoàn viên tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng dịch, xây dựng nông thôn mới, hiến máu định kỳ và hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cần. Bản thân anh cũng đã có 11 lần hiến máu, hiến tiểu cầu.

    Với những đóng góp của mình, anh Tuấn đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

 

Theo baotuyenquang


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 13 Lượt truy cập: 1.590.030