Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 11 tháng 7 năm 2022 - 09:10 (GMT+7)
Xứng đáng Bộ đội Cụ Hồ

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, CCB Nguyễn Ngọc Chiến, Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Chủ tịch Hội CCB Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch luôn gương mẫu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tháng 5-2022, anh là CCB tiêu biểu duy nhất của Hội CCB Khối được Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021-2022).

 

CCB Nguyễn Ngọc Chiến nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021 - 2022).

Trước đây, anh Nguyễn Ngọc Chiến từng tham gia huấn luyện tại Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và được biên chế vào làm chiến sỹ tại Huyện đội Mèo Vạc (Hà Giang). Sau đó, anh chuyển ngành sang hoạt động ở lĩnh vực văn hóa tại tỉnh Hà Giang. Năm 2003, anh về công tác tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và được bầu làm Chủ tịch Hội CCB Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2015. Anh Chiến chia sẻ, anh luôn tâm niệm, “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” là công việc thường xuyên, liên tục. Làm theo Bác không phải việc gì đó to tát, mà làm theo Bác ngay ở việc thực hành “nêu gương” trong công việc, dân chủ trong các cuộc hội họp của Hội, tôn trọng, tiếp thu các ý kiến của cán bộ, hội viên trong Hội; ứng xử cởi mở, chân tình và luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác của Hội và của ngành.

Anh Tề Minh Quân, Chi hội trưởng Chi hội CCB Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng chia sẻ, cách đây 5 năm, anh được bầu là Chi hội trưởng. Anh Chiến đã có nhiều lời khuyên và gợi ý để anh có các giải pháp khắc phục, xây dựng được các kế hoạch công tác của chi hội và của cơ quan sao cho khoa học, hợp lý. Không chỉ vậy, anh Chiến quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên. Hàng năm, anh cùng các đồng chí trong BCH Hội CCB Sở phối hợp với cơ quan tổ chức thăm, tặng quà cho các thương binh là cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu, thân nhân liệt sỹ nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7; kịp thời thăm hỏi, động viên các cán bộ, hội viên bị ốm đau, bệnh tật...

Với vai trò, trách nhiệm là Trưởng Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, anh Chiến luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Văn hóa, văn nghệ là một mặt trận. Anh chị em là chiến sỹ trên mặt trận ấy”. Anh bảo, nếu người lính bảo vệ Tổ quốc bằng cây súng thì cán bộ làm văn hóa, văn nghệ bảo vệ Tổ quốc chính bằng việc tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho nhân dân thông qua việc truyền thụ các hình ảnh nghệ thuật, thước phim, điệu múa... Bởi vậy, mỗi hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh được tổ chức, anh đều cẩn trọng xem xét về nội dung, hình thức tổ chức... để tham mưu với lãnh đạo Sở thực hiện tốt chức năng của ngành, để tuyên truyền đúng định hướng của Đảng, Nhà nước.

Chị Nguyễn Thị Thương, chuyên viên Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình nhận xét, anh Chiến có lối sống giản dị, có tinh thần trách nhiệm cao và sáng tạo trong công việc. Chị nhớ đợt chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đơn vị phải chỉnh sửa lại maket trong điều kiện vô cùng gấp gáp, bằng tất cả trách nhiệm, anh làm việc thâu đêm và pha trò, tạo không khí thoải mái, vui vẻ để anh em trong phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi vậy, nhiều chương trình, sự kiện được phòng tham mưu với Sở tổ chức thành công, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Có thể kể tới sự thành công của Lễ hội Thành Tuyên gắn với hoạt động văn hóa khu vực, toàn quốc; các chương trình chào mừng sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh hay các sự kiện văn hóa của Trung ương, khu vực do Tuyên Quang đăng cai tổ chức và tham gia các sự kiện văn hóa khác.

Với những phấn đấu không mệt mỏi và sự cống hiến với ngành văn hóa, CCB Nguyễn Ngọc Chiến đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Liên hoan trình diễn Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia.

 

Theo Báo Tuyên Quang


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 43 Lượt truy cập: 1.591.224