Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2022

Thứ Hai, ngày 1 tháng 8 năm 2022 - 08:19

Cỡ chữ: A+ A-


     Ngày 29/7/2022, tại trụ sở Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh (Cơ quan Thường trực khối), Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
     Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực, cùng các đồng chí trưởng, phó các ban, Văn phòng thuộc các cơ quan trong Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.
     Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ quan trong Khối thi đua tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua; hoạt động của các cơ quan trong Khối thi đua đã có nhiều đổi mới, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương và nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong chương trình, kế hoạch công tác được các đơn vị trong Khối triển khai và đạt kết quả tốt. Trong 6 tháng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã chủ trì, phối hợp tổ chức 82 cuộc giám sát, 50 hội nghị phản biện xã hội. Công tác hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho đoàn viên, hội viên, hộ nghèo được tập trung thực hiện; đã có 586 hộ được hỗ trợ làm nhà mới và sửa nhà với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng. Các đơn vị trong Khối đã đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, vận động quyên góp, hỗ trợ các nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch và hỗ trợ đoàn viên, hội viên và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền trên 17,4 tỷ đồng. Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa" được MTTQ, các tổ chức thành viên phối hợp triển khai thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo như: Tổ chức Ngày hội đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập; xây dựng mô hình “Vườn hoa trên không”; mô hình “Thùng rác gia đình”; xây dựng mô hình “Vườn hoa kiểu mẫu” bằng gạch sinh thái.... Các hoạt động tương trợ, giúp đỡ đoàn viên, hội viên, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp quan tâm triển khai thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với 45.719 suất quà trị giá trên 14,8 tỷ đồng và 305.105 kg gạo được trao tặng cho các gia đình đoàn viên, hội viên; gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo.
     Kết quả đạt được từ phong trào thi đua đã đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân, chỉ tiêu, kế hoạch của từng cơ quan. Đồng thời, thông qua hoạt động của Khối thi đua đã gắn kết các cơ quan trong Khối và giúp cho việc triển khai một số nội dung cấp ủy giao đạt hiệu quả hơn.
     Tại Hội nghị, đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các đơn vị: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động cụm khối thi đua thuộc tỉnh Tuyên Quang năm 2021. 

 

 

 

 

Vũ Thị Dung, Văn phòng - Tài chính LĐLĐ tỉnh

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.473 views


Tổng số: 78 | Trang: 1 trên tổng số 8 trang  

Xem tin theo ngày:   / /