Liên đoàn Lao động huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi "Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi" năm 2022

Thứ Hai, ngày 1 tháng 8 năm 2022 - 08:36

Cỡ chữ: A+ A-


     Ngày 30/7/2022 Liên đoàn Lao động huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi "Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi" năm 2022. Hội thi vinh dự được tiếp đón đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, truyền thông và Thể thao huyện cùng các cán bộ công đoàn, đoàn viên đến từ 114 Công đoàn cơ sở đến và cổ vũ Hội thi.
     Hội thi "Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi" năm 2022 có sự tham gia của 12 thí sinh là các cán bộ công đoàn cơ cở, đại diện cho các cán bộ công đoàn của 114 công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. Các thí sinh đã trình bày xuất sắc phần thi của mình. Các thí sinh khá tự tin 3 phần thi đó là phần thi nghiệp vụ lý luận công đoàn, xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. các thí sinh sẽ thể hiện những hiểu biết về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và tổ chức công đoàn, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Tuyên Quang và các chương trình công tác trọng tâm của tổ chức công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023; về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; những nội dung cơ bản của hoạt động công đoàn cơ sở được quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành. Để vận dụng các quy định của pháp luật, các nghị quyết và quy định của công đoàn cấp trên và công tác công đoàn cơ sở, đề xuất nội dung và biện pháp hoạt động công đoàn phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại cơ sở.…;
Vận dụng các văn bản pháp luật của Nhà nước, căn cứ các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và đặc điểm tình hình cụ thể để xử lý tình huống đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời là dịp các thí sinh có cơ hội thể hiện khả năng vượt trội của mình qua phần thi năng khiếu.
     Sau thời gian làm việc nghiêm túc Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 Giải Nhất (đồng chí Lâm Thị Lan, tổ phó tổ công đoàn Thanh tra-Tư pháp công đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền huyện), 01 Giải nhì (đồng chí Hà Thị Duyên, Ủy viên ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường PTDTBT THCS Hùng Mỹ), 02 Giải Ba (đồng chí Hoàng Thị Phượng, Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường TH Hòa An, đồng chí Lương Thị Thùy Giang, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn cơ sở trường THCS hà Lang), 03 Giải Khuyến Khích (đồng chí Nguyễn Đình Kỷ, Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường TH&THCS Bình Nhân, đồng chí Dương Thị Thu Ba, Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường TH Hùng Mỹ, đồng chí Nguyễn Thị Phương Anh, Chủ tịch UBMTTQ, Chủ tịch công đoàn cơ sở thị trấn) và 5 giải phong trào cho các thí sinh tham gia Hội thi và 3 Giải phụ cho thí sinh hoàn thành xuất sắc 3 phần thi nghiệp vụ công đoàn, phần thi tình huống, phần thi năng khiếu tổng giá trị tiền thưởng 11,9 triệu đồng./.

Một số hình ảnh

 

 

 

 


Đào Luyên
Liên đoàn Lao động huyện Chiêm Hóa

 






Tổng số: 136 | Trang: 1 trên tổng số 14 trang  

Xem tin theo ngày:   / /