Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 3 tháng 8 năm 2022 - 14:19 (GMT+7)
Một số ý kiến của cán bộ công đoàn nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022) và 75 năm thành lập công đoàn tỉnh Tuyên Quang (1947 - 2022)

 

Đồng chí Triệu Kim Long, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang:

Công đoàn tỉnh Tuyên Quang ngày càng lớn mạnh

 

 

Tôi thấy tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh ngày càng được củng cố, phát triển, số lượng đoàn viên và công đoàn cơ sở tăng nhanh, đội ngũ cán bộ công đoàn phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công đoàn phối hợp ngày càng hiệu quả với các cấp chính quyền, các tổ chức và người sử dụng lao động, thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động được đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, hướng về cơ sở. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được phát động rộng rãi đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia, góp phần tăng năng suất lao động, phát triển kinh tế - xã hội. Công đoàn đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và doanh nghiệp với công nhân, người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công đoàn tỉnh Tuyên Quang luôn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Đồng chí Phạm Văn Dương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn:

Đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn trong tình hình mới

 

 

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được chú trọng với nhiều cách làm mới, trong đó tập trung vào khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Các cấp công đoàn đã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, xây dựng công đoàn vững mạnh. Đội ngũ cán bộ công đoàn tiếp tục được nâng cao về chất lượng, tăng cường về số lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động công đoàn trong tình hình mới. Hoạt động của tổ chức Công đoàn tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là lao động nữ, CNLĐ tại các khu công nghiệp. Quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động ngày càng được chú trọng. Các cấp công đoàn đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đề xuất và tổ chức các hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Seshin VN2:

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để chăm lo cho người lao động

 

 

 

        Luôn đồng hành với đoàn viên, NLĐ trong những năm qua nên tôi luôn thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ trong Công ty. Với mong muốn tình hình hoạt động kinh doanh của công ty được ổn định, phát triển, có nhiều đơn hàng để tạo nhiều việc làm, thu nhập cao hơn cho NLĐ. Tôi mong các cấp, ban ngành quan tâm hơn đến các chính sách của người lao động đặc biệt là lao động nữ để người lao động có thể yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Công ty và đóng góp cho sự phát triển chung của nhà máy. Ngoài ra, tôi cũng mong người sử dụng lao động và người lao động luôn giữ được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong Công ty.

Để làm được điều này, vai trò của cán bộ công đoàn cơ sở là rất quan trọng, vì cán bộ công đoàn cơ sở là người đại diện cho người lao động tại nhà máy, là cầu nối để đưa những ý kiến của người lao động đến với người sử dụng lao động giúp hai bên hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn. Đồng thời công đoàn cũng là nơi giúp người lao động nâng cao đời sống tinh thần thông qua các hoạt động văn hóa thể thao tại đơn vị.

 Tôi mong muốn các cấp công đoàn thực hiện tốt hơn chương trình phúc lợi đoàn viên cũng như đẩy nhanh tiến độ xây dựng các thiết chế công đoàn để tạo thuận lợi cho người lao động, giúp người lao động được thụ hưởng phúc lợi tốt hơn.  

Đồng chí Phạm Thị Hằng, Tổ trưởng Tổ công đoàn vệ sinh môi trường Tân Quang, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và quản lý đô thị Tuyên Quang

Tổ chức công đoàn luôn là chỗ dựa cho công nhân lao động

 

 

 

Tổ chức Công đoàn là mái ấm, giúp mỗi đoàn viên như chúng tôi phấn đấu và phát triển, mong cán bộ công đoàn các cấp luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ. Trong những năm qua, các cấp công đoàn luôn phối hợp với chính quyền đồng cấp, các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp cùng chăm lo cho CNLĐ, đời sống CNLĐ trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện rõ rệt. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện, tập trung hỗ trợ, giúp đỡ người lao động có được việc làm, đảm bảo thu nhập; đào tạo nghề cho lao động trẻ ở khu vực nông thôn; cải thiện điều kiện nhà ở cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện cho người lao động tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng; làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Mong muốn tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh để luôn xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho CNLĐ và vì người lao động.


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 29 Lượt truy cập: 1.590.513