Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 3 tháng 8 năm 2022 - 14:30 (GMT+7)
Triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

Là lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, những nhân viên y tế luôn phải chịu nhiều hiểm nguy, vất vả. Thực tế đã có nhiều y, bác sĩ bị nhiễm bệnh. Thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho những “chiến sĩ áo trắng” đang ngày đêm xông pha chống dịch.

Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp với Sở Y tế ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các hoạt động thiết thực nhằm động viên, hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế làm công tác chống dịch. Ngoài ra, Công đoàn ngành chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quan tâm đến chế độ, chính sách và bảo hộ cho lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch… Để góp phần chăm lo tốt hơn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, Công đoàn ngành Y tế đã vận động các nhà hảo tâm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ vật chất, tinh thần chung tay phòng, chống dịch. Qua đó chia sẻ và cỗ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

 

Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế trao hỗ trợ Bảo hiểm Y tế cho đoàn viên mắc Covid-19 cho đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền

 

Trong đợt chống dịch Covid-19 vừa qua, Công đoàn ngành Y tế đã mua hơn 300 thẻ bảo hiểm y tế cho các đoàn viên tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 từ kinh phí hỗ trợ của Công đoàn Y tế Việt Nam 100 thẻ và trên 200 thẻ trích từ nguồn huy động xã hội hóa. Theo đó, mỗi cán bộ y tế tham gia tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 được mua bảo hiểm con người với mệnh giá bảo hiểm 378.000đ/người/năm. Quyền lợi của cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch được hưởng từ thẻ bảo hiểm tối đa là 50 triệu đồng. Để người lao động yên tâm công tác, Công đoàn ngành đã kịp thời đề xuất với lãnh đạo đơn vị các phương án quan tâm về chế độ, chính sách cho người lao động, tăng cường tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tham gia tiêm theo đúng kế hoạch; đồng thời đề xuất các chế độ của người lao động được hưởng với chính quyền, tặng quà cho đoàn viên trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch... Ngoài ra, Công đoàn ngành còn giám sát, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động được thực hiện kịp thời theo đúng quy định.

Trong năm qua, Công đoàn ngành Y tế đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho 9 đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch; tặng quà cho các cán bộ đi hỗ trợ các tỉnh phòng chống dịch Covid-19, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên bị mắc Covid-19 với số tiền gần 300 triệu đồng... 

Cùng với các hoạt động đó, Công đoàn ngành đã triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, bán hàng với giá ưu đãi, giảm giá 30 - 50% các sản phẩm so với giá niêm yết. Trong năm 2022, đoàn viên Công đoàn ngành đã được hỗ trợ mua trên 1.000 hộp sữa bột của Công ty cổ phần sữa Hà Lan với giá trị được hưởng lợi là 150 triệu đồng.  

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, thử thách nhưng đó cũng chính là cơ hội để đoàn viên Công đoàn ngành Y tế khẳng định mình. Với tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn ngành Y tế đã phấn đấu vượt qua thách thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều giải pháp mới, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn đề ra.

Các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Công đoàn ngành Y tế cũng như sự quan tâm của hậu phương dành cho nơi tiền tuyến. Đây là nguồn động viên kịp thời cho các “chiến sĩ áo trắng” tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.  

 

Đỗ Thị Thủy 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 24 Lượt truy cập: 1.591.244