Ghi nhận từ Hội thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” huyện Hàm Yên năm 2022

Thứ Ba, ngày 9 tháng 8 năm 2022 - 09:19

Cỡ chữ: A+ A-


  Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ rõ về một trong những nội dung hoạt động để thực hiện tốt việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đó là định kỳ tổ chức tốt hội thi cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội giỏi. Theo tinh thần đó, thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, ngay từ những tháng đầu năm 2022, LĐLĐ huyện Hàm Yên đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo việc tổ chức Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi từ cấp cơ sở đến cấp huyện năm 2022. Tại cấp cơ sở, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo và hướng dẫn các CĐCS trực thuộc tổ chức vòng thi sơ loại theo từng cụm công đoàn dưới hình thức thi viết. Trong tháng 6/2022, mỗi cụm CĐCS tổ chức cho cán bộ công đoàn thực hiện bài thi của mình với 2 phần: thi tìm hiểu kiến thức về lí luận nghiệp vụ công đoàn và thi xử lý tình huống trong hoạt động công đoàn. Vòng sơ loại ở cuộc thi cấp cơ sở không chỉ giúp các đơn vị lựa chọn được những thí sinh xuất sắc nhất tham gia thi cấp huyện mà còn là dịp để đảo cán bộ CĐCS có dịp ôn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và linh hoạt trong xử lý, giải quyết việc ở đơn vị theo chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.

Cuộc thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” huyện Hàm Yên năm 2022 được tổ chức ngày 06/8/2022 trong không khí chào mừng 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 75 năm thành lập Công đoàn tỉnh Tuyên Quang, hướng tới chào mừng 77 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng các Ban Đảng, Lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân đã đến dự, cổ vũ cho Hội thi.
Tham gia Hội thi cấp huyện có 14 thí sinh là những cán bộ CĐCS giỏi đến từ 7 cụm công đoàn trong huyện. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hoá. Các thí sinh tham gia Hội thi phải trải qua 3 phần thi được sắp xếp theo thứ tự đan xen giữa các phần thi, đó là: thi trả lời câu hỏi về Lí luận nghiệp vụ công đoàn; thi xử lý tình huống và thi năng khiếu. Hội thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” huyện Hàm Yên năm 2022 đã tôn vinh được tài năng, kiến thức, phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ công đoàn. Giúp cán bộ CĐCS nâng cao nhận thức về nghiệp vụ công tác công đoàn, khơi dậy niềm phấn khởi, tình yêu nghề, yêu tổ chức của mỗi cán bộ công đoàn, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất (Đinh Công Bình, CĐCS Trường Tiểu học Bắc Mục); 01 giải Nhì (Tạ Đức Bằng, CĐCS HĐND và UBND huyện); 02 giải Ba (Đào Thị Hạnh Nga, CĐCS trường THCS Tân Loan; Tạ Lê Hà, CĐCS trường Tiểu học Phong Lưu) và 03 Giải Khuyến khích. Các thí sinh còn lại đều được trao giấy chứng nhận và những phần quà ý nghĩa của Ban Tổ chức Hội thi.
Sau Hội thi, LĐLĐ huyện Hàm Yên sẽ lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” cấp tỉnh năm 2022 được tổ chức trong thời gian tới.
 
Một số hình ảnh
 
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Thị Thùy Dương
Chủ tịch LĐLĐ huyện Hàm Yên






Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /