Người thầy tận tâm với học sinh

Thứ Ba, ngày 20 tháng 9 năm 2022 - 14:31

Cỡ chữ: A+ A-

Tâm huyết với nghề, luôn năng động, sáng tạo trong giảng dạy


Tâm huyết với nghề, luôn năng động, sáng tạo trong giảng dạy đó là những lời nhận xét mà đồng nghiệp dành cho thầy Phạm Đức Tứ (trong ảnh), giáo viên trường Tiểu học Nhữ Khê (Yên Sơn).


     Hơn 28 năm đứng trên bục giảng, thầy luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Thầy tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển tích cực, sáng tạo của học sinh, tổ chức hoạt động học theo nhóm, đưa những câu hỏi gợi mở giúp học sinh dễ học và nắm bắt kiến thức tốt nhất. Thầy chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi, duy trì tốt phong trào “Giữ vở sạch viết chữ đẹp cho học sinh” và dành nhiều thời gian để tự làm đồ dùng dạy học để sử dụng thường xuyên, đảm bảo lâu dài.

     Thầy cũng chủ động nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến kinh nghiệm như: Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác phụ đạo cho học sinh còn hạn chế các môn học và hoạt động giáo dục cho học sinh lớp 5B; thực hiện một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục công tác phụ đạo học sinh còn hạn chế về các môn học và hoạt động giáo dục cho học sinh lớp 5A... Thầy còn được phân công bồi dưỡng đội tuyển học sinh năng khiếu lớp 5, kết quả có 1 học sinh đạt giải nhất, 2 nhì, 1 học sinh đạt giải ba tham dự giao lưu Olympic lớp 5 cấp huyện.

     Ngoài dạy học, thầy luôn nhắc nhở, dạy bảo các em học sinh cách vệ sinh cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung, dọn dẹp lớp học, dạy các em cách ăn mặc gọn gàng, cắt tóc, móng tay... Chính sự quan tâm từ những điều nhỏ nhặt ấy nên tình cảm thầy trò ngày càng thêm gắn bó. Những lúc rảnh rỗi, thầy đi đến từng nhà dân để vận động phụ huynh cho con em đi học đầy đủ; tuyên truyền cho phụ huynh biết giữ vệ sinh hàng ngày, cách phòng tránh các loại dịch bệnh dễ xảy ra, cách giữ ấm cho các em vào mùa đông... nhờ vậy  thầy luôn được học sinh, phụ huynh và nhân dân trong xã tin tưởng và yêu quý.

     Cô giáo Đinh Thị Tuyết Loan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thầy Phạm Đức Tứ là người luôn tận tâm, sát sao, yêu thương học sinh. Thầy không chỉ là thầy giáo mà còn như một người bố dạy bảo các con mình từ lời ăn, tiếng nói, đến cách chào hỏi. Đối với đồng nghiệp thầy luôn niềm nở, hòa nhã, chia sẻ những sáng kiến, cách dạy hay để cùng nhau đưa công tác giáo dục của trường ngày một đi lên.

     Với những thành tích đạt được cùng sự cố gắng của bản thân, nhiều năm liền thầy Tứ đạt danh hiệu lao động tiên tiến; được tặng nhiều giấy khen của UBND huyện. Vinh dự hơn thầy được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2021.

Ban Tuyên giao - Nữ công LĐLĐ (Sưu tầm)





Xem tin theo ngày:   / /