Đi đầu đổi mới phương pháp dạy học

Thứ Hai, ngày 26 tháng 9 năm 2022 - 09:49

Cỡ chữ: A+ A-

Cô giáo Trương Thị Nguyệt Minh (trong ảnh), Tổ phó Tổ Hóa - Sinh - Anh - Công nghệ, Trường THPT Tháng 10 (Yên Sơn) là tấm gương đi đầu thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự say mê học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho học sinh.


 

Cô giáo Trương Thị Minh

     Những giờ dạy học môn Sinh học của cô Minh đã thu hút được học sinh bởi cô đã quan tâm kết hợp giữa dạy học lý thuyết gắn với thực hành để học sinh hiểu rõ hơn bài giảng. Đối với cô Minh, việc triển khai dạy học theo hướng giáo dục STEM luôn mang lại những kết quả tích cực bởi đây là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn. Chính vì thế, trong những năm học trở lại đây, cô Minh đều hướng dẫn và có học sinh tham gia đạt giải cao tại các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học, thi thí nghiệm thực hành cấp tỉnh, thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh…

 

     Tại hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cô Minh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Cô Minh cho biết, đây là động lực rất lớn để cô tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công tác giáo dục. Trước mắt, cô sẽ tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục triển khai hiệu quả công tác đổi mới giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học tự nhiên và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong giáo viên, học sinh toàn trường.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.586 views


Tổng số: 1086 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /