Giúp học sinh yêu môn Lịch sử

Thứ Sáu, ngày 30 tháng 9 năm 2022 - 15:35

Cỡ chữ: A+ A-

Những tưởng môn Lịch sử là môn học khô khan, khó học, song với phương pháp giảng dạy sáng tạo của cô giáo Hoàng Thị Thắm, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Bình, bộ môn này đã được học sinh hào hứng đón nhận và giành được nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.


 

Cô giáo Hoàng Thị Thắm

     Gặp cô giáo Hoàng Thị Thắm đúng dịp cô và nhà trường đang chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Mặc dù khá bận rộn nhưng cô luôn thường trực nụ cười ấm áp, phong cách giản dị, thân thiện. 22 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao, trong đó có 5 năm cô Thắm công tác tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Bình. Môi trường nội trú đòi hỏi thầy, cô ngoài giờ học trên lớp còn phải thường xuyên quan tâm đến các em trong suốt thời gian sinh hoạt tại trường.

     Trong quá trình giảng dạy, để chuẩn bị cho các bài giảng của mình, cô Thắm thường cập nhật kiến thức và sưu tầm sách, báo cũng như các đoạn phim để có tư liệu từ thực tế. Đồng thời, cô đã áp dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực để phát huy năng lực của học sinh. Trong mỗi bài giảng, cô lồng ghép các đoạn video, hình ảnh, nhạc và thơ. Bên cạnh đó, cô còn tạo trò chơi dựa trên nội dung bài học, để bài giảng luôn sinh động, lớp học luôn vui vẻ và học sinh thấy thoải mái nhất khi học môn Lịch sử. Nhờ vậy, nhiều học sinh đã có những thay đổi tích cực, các em rất hăng hái, tích cực học tập, yêu thích môn Lịch sử một cách tự nhiên - cô Thắm chia sẻ.

     Em Phượng Trà My, lớp 7B chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi học Lịch sử, em không thấy hứng thú vì nhiều kiến thức phải học thuộc, phải ghi nhớ nên cảm thấy nhàm chán. Nhưng trong giờ học của cô Thắm, em thấy rất hào hứng, bởi những tiết dạy của cô thường có những ví dụ gần gũi, dễ hình dung được nội dung mà không phụ thuộc nhiều vào sách vở. Bên cạnh đó, cô còn lấy nhiều ví dụ thực tiễn cuộc sống để chúng em nhớ được từng sự kiện nên bây giờ em thấy rất thích thú với bộ môn này và tự hào về lịch sử của nước mình”. 

     Không chỉ giảng dạy bộ môn Lịch sử, cô Thắm còn đảm nhiệm môn Ngữ văn. Ở cả 2 bộ môn cô giảng dạy, cô đã hướng dẫn, bồi dưỡng nhiều em học sinh tham gia học sinh giỏi các cấp và đạt thành tích cao. Từ năm 2017 đến nay đã có 17 học sinh do cô trực tiếp bồi dưỡng đạt thành tích học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 7 em đạt học sinh giỏi môn Ngữ văn, 10 em đạt môn Lịch sử và đã có 5 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

     Cô giáo Hoàng Thanh Thùy, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Bình cho biết: “Cô giáo Thắm có phong cách giảng dạy khá đặc biệt, rất gần gũi, thông dụng mà vẫn truyền tải được đầy đủ nội dung của bài giảng. Trong mỗi bài giảng cô luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ nên học sinh rất thích thú, say sưa, tiếp thu bài nhanh. Những năm gần đây, cô Thắm liên tục có nhiều học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp huyện”. 

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.187 views

Xem tin theo ngày:   / /