Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 30 tháng 9 năm 2022 - 15:40 (GMT+7)
Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Nhanh nhẹn, thân thiện là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi gặp chị Phan Thị Hương, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Seshin VN2, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tại Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2022. Vinh dự chị đã đạt giải nhất, đây là niềm vui và tự hào để chị phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa công việc của mình và xây dựng công ty ngày càng phát triển.

 

Chị Phan Thị Hương

Năm 2011, được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Seshin VN2, nhờ có tay nghề cao nên ngay khi mới vào làm việc, chị đã được lãnh đạo công ty giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ công đoàn bộ phận FQA (quản lý chất lượng sản phẩm), với 91 đoàn viên công đoàn. Nhiệm vụ chuyên môn là quản lý về chất lượng của sản phẩm nên chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, đồng thời nhắc nhở các thành viên trong tổ của mình làm tốt công việc chuyên môn. Bản thân chị luôn cố gắng nỗ lực, để làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, quyết tâm trở thành công nhân giỏi. Trong quá trình sản xuất mặt hàng may, chị đóng góp nhiều sáng kiến như: bổ khuôn mẫu định hình cho công đoạn bổ túi, giúp lắp dây kéo, mổ hai túi cùng một lúc, nhằm rút ngắn thao tác, đẩy nhanh tiến độ, để hạn chế sản phẩm bị lỗi mà vẫn đảm bảo độ chính xác và chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động.

Với cương vị là tổ trưởng tổ công đoàn bộ phận chị, luôn nắm bắt kịp thời những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các đoàn viên từ đó giúp chị hiểu hơn về suy nghĩ cũng như lối sống của mọi người. Khi công ty và công đoàn cấp trên có những chính sách, quy chế, nội quy mới chị sẽ trao đổi phân tích cho đoàn viên và người lao động hiểu. Đồng thời sẽ phản ánh lại những quan điểm và ý kiến của các đoàn viên với công đoàn cơ sở và ban lãnh đạo công ty để có những thay đổi cho phù hợp. Chị cùng với Ban chấp hành công đoàn cơ sở phát động các đợt quyên góp, ủng hộ cho các đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ công nhân bị covid-19, xây dựng mái ấm công đoàn. Thường xuyên đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ, gây quỹ như quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ xây dựng nông thôn mới, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt…

Với sự nhiệt tình, chịu khó học hỏi chị Phan Thị Hương đã trở thành một đoàn viên công đoàn tiêu biểu, đạt được nhiều danh hiệu thi đua các cấp. Nhiều năm liền chị được công ty và công đoàn cơ sở khen thưởng vì thành tích trong lao động. Vinh dự hơn, năm 2018 và 2019, chị được Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 23 Lượt truy cập: 1.590.603