Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 21 tháng 11 năm 2022 - 07:55 (GMT+7)
Hết lòng vì học sinh thân yêu

10 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Bế Thị Kiều (trong ảnh), giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở (PTDTBT - THCS) Yên Hoa (Na Hang) luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý mến.

 

     Sinh ra và lớn lên tại xã Thượng Nông (Na Hang), hơn ai hết, cô giáo Bế Thị Kiều thấu hiểu được sự vất vả, nhọc nhằn của học sinh vùng cao trên con đường tìm đến với cái chữ. Cô giáo Kiều cho biết, bước chân vào nghề giáo lại công tác tại các xã vùng xa, với những giáo viên trẻ ai cũng cảm thấy bỡ ngỡ, ngày mới về đây, cơ sở vật chất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng với sự động viên, giúp đỡ của đồng nghiệp và hơn hết là tình yêu nghề, mong muốn cống hiến, mang cái chữ đến cho học sinh mà cô đã quyết tâm bám trụ, dần quen với môi trường và từng bước trở thành giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền của nhà trường.

    Trong quãng thời gian gắn bó với mái trường PTDTBT - THCS Yên Hoa, cô có nhiều sáng kiến áp dụng vào công tác chuyên môn; thường xuyên thăm lớp, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cô Kiều cùng các thầy cô thực hiện phong trào “1 việc làm tốt” các thầy cô sẽ cùng đóng góp tiền mua đồ dùng học tập cho 1 học sinh nghèo vượt khó, tính chung từ khi về trường đến nay, cô Kiều cùng các thầy cô giáo đã giúp đỡ được 10 học sinh có hoàn cảnh kó khăn có điều kiện để học tập.

    Là giáo viên môn Toán, cô có nhiều sáng kiến, khi chủ động kèm các em học sinh nhận thức kém, đưa các em tiến cùng với các bạn. Cô cũng được nhận xét là người "mát tay" trong đào tạo học sinh giỏi của trường, điển hình năm 2021, cô Kiều cũng đào tạo 2 em học sinh lớp 8 và lớp 9 đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện và được đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh… Ngoài việc dạy tốt, cô  giáo Bế Thị Kiều cũng luôn đi đầu trong các cuộc vận động đồng nghiệp ủng hộ nhiều chương trình thiện nguyện, nhiều việc làm giúp đỡ các cụ già neo đơn trong xã.

    Thầy giáo Bùi Anh Quý, Hiệu trưởng nhà cho biết: không chỉ vững vàng trong công tác chuyên môn, cô giáo Kiều còn có "biệt tài" trong quản lý học sinh ở bán trú. Với đặc thù các em học sinh ở trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc, cô Kiều chú trọng công tác giáo dục kỹ năng sống, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các em đến trường sau mỗi dịp lễ, tết.

    Nỗ lực, chuyên cần, phấn đấu trong công tác chuyên môn, từ năm 2013 đến nay, năm nào cô giáo Bế Thị Kiều cũng nhận được giấy khen của nhà trường, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Na Hang, gần đây nhất cô được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng về thành tích trong đợt thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 27 Lượt truy cập: 1.590.622