Nghị lực của cô giáo Hải

Thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2022 - 14:44

Cỡ chữ: A+ A-

Cô Nguyễn Thị Việt Hải, trường THCS Trung Môn (Yên Sơn) là tấm gương tiêu biểu nỗ lực vượt qua bệnh tật, vươn lên. Năm 1997, tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Tuyên Quang, nay là trường Đại học Tân Trào, Khoa Ngữ văn cô được phân công giảng dạy một số trường vùng sâu, vùng xa của huyện. Năm 2009, cô luân chuyển công tác về trường THCS Trung Môn, dạy môn Ngữ văn.


 

Cô Nguyễn Thị Việt Hải

     Về trường mới cô nghiên cứu, đổi mới phương pháp truyền đạt để học sinh cảm nhận trước mỗi tác phẩm văn học. Đặc biệt, trong những hoạt động ngoại khóa, giao lưu, tọa đàm cô khuyến khích học sinh bày tỏ quan điểm cá nhân về tác phẩm văn học để học sinh hiểu những giá trị văn học mang lại trong cuộc sống hàng ngày.  

     Năm 2018, cô Hải phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp. Trải qua thời gian điều trị dài ngày, có những lúc cô thấy bế tắc, hụt hẫng, nhưng nhờ được sự động viên của Ban Giám hiệu, đồng nghiệp, an ủi của học sinh, gia đình, cùng với lòng yêu nghề, quý học trò, cô đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để vươn lên trong cuộc sống hiện tại, tiếp tục thực hiện niềm đam mê với nghề.

     Cô Hải chia sẻ, suốt 25 năm trong nghề cô luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu, để học sinh có hứng với bộ môn Ngữ văn. Có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng trong giảng dạy như: phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 8; một số kinh nghiệm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9. Nhờ những sáng kiến, giải pháp của cô đưa ra mà lực học của học sinh được tăng lên, số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đứng nhất, nhì của huyện. Từ năm học 2016, đến nay cô đã bồi dưỡng 50 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cấp huyện, cấp tỉnh tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Ngữ văn.

     Với vai trò là tổ Phó tổ Khoa học - Xã hội có 7 thành viên, cô luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cô cùng với tập thể giáo viên trong tổ xây dựng kế hoạch, tìm tòi các phương pháp dạy phù hợp với điều kiện thực tế của học sinh, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Cô cùng với thầy cô giáo trong tổ đang duy trì công tác ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi dưới nhiều hình thức, ngoài thời gian dạy chính khóa, mỗi tuần cô dành các buổi chiều để ôn luyện cho học sinh.

    Thầy giáo Lưu Minh Chính, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô giáo Nguyễn Thị Việt Hải mặc dù mắc bệnh nhưng chưa bao giờ làm ảnh hưởng đến công việc. Không chỉ vậy, những hoạt động ngoại khóa của trường, cô đều tích cực tham gia và luôn là người thực hiện tốt phong trào “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

     Ghi nhận những thành thành tích, trong sự nghiệp trồng người cô giáo Nguyễn Thị Việt Hải nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2020 - 2021.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)





Xem tin theo ngày:   / /