Giảng viên trường Đại học Tân Trào vinh dự nhận bằng khen Nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, ngày 28 tháng 11 năm 2022 - 11:15

Cỡ chữ: A+ A-

Với những thành tích trong quản lý, dạy học và nghiên cứu khoa học, TS. Phùng Thị Thanh - Phó trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Tân Trào đã vinh dự được nhận bằng khen do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).


     Cô Phùng Thị Thanh sinh ngày 01 tháng 04 năm 1969, tại Xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương, tỉnh  Tuyên Quang. Hiện nay, cô đang giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học -Mầm non, Trường Đại học Tân Trào. 

    Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Việt Bắc, cô Phùng Thị Thanh được tiếp nhận và phân công công tác làm giáo viên giảng dạy Ngữ văn tại Trường Trung học phổ thông Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Từ năm 1994 đến năm 2015, cô Phùng Thị Thanh đã được điều động và nhận công tác ở nhiều vị trí khác nhau tại Trường Trung học phổ thông Sa Pa và Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai. Tháng 04 năm 2008, sau khi bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ, cô Phùng Thị Thanh đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ Ngữ văn.

     Tháng 7 năm 2015, TS. Phùng Thị Thanh được điều động về nhận công tác làm giảng viên Ngữ văn tại Trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang cho đến nay. 

    Cô Phùng Thanh chia sẻ: “Trong quá trình công tác, dù ở bất kỳ vị trị nào, bản thân tôi luôn cố gắng để làm tròn bổn phận của mình bằng tâm huyết với nghề. Tôi luôn ý thức rằng bản thân mình phải cố gắng thật nhiều, cống hiến hết mình cho nghề mình đã chọn. Trong quá trình dạy học, tôi luôn tâm niệm rằng mình cần truyền đạt những kiến thức mà mình đã tích lũy được cho các em học sinh, sinh viên bằng cả trái tim, cả tấm lòng và hết mực quan tâm, yêu thương các em”.

TS.Phùng Thị Thanh - Phó trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào 

    Sau bao nhiêu năm miệt mài chèo lái “con đò tri thức” để đưa nhiều thế hệ học trò đến với tương lai, dù ở hoàn cảnh nào, vị trí công tác nào cô cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở và cấp tỉnh; tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học cấp tỉnh; là chủ nhiệm các đề tài khoa học cấp cơ sở đạt kết quả nghiên cứu cao và được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy ở các cấp học.

    Trong công tác giáo dục dân tộc, TS. Phùng Thị Thanh đã dày công nghiên cứu và có nhiều đóng góp bằng việc tham gia vào các hoạt động thiết thực như: Xây dựng, điều chỉnh và trực tiếp giảng dạy Chương trình Bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc Mông tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai; xây dựng, điều chỉnh biên soạn tài liệu Ngữ âm tiếng Mông, Từ vựng - ngữ nghĩa tiếng Mông, Ngữ pháp tiếng Mông, Phương pháp dạy học tiếng Mông và trực tiếp giảng dạy các khóa 1, 2, 3 Chương trình Bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc Mông trong các trường tiểu học tham gia Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục (CLGD) trường học SEQAP (cho giáo viên dạy tiếng Mông của 08 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam);  sưu tầm, biên soạn Tài liệu Giáo dục song ngữ trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em dân tộc Mông; biên soạn, chỉnh sửa Tài liệu Dạy và học tiếng dân tộc Mông cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lào Cai; là báo cáo viên Hội nghị Tập huấn bồi dưỡng giáo viên giảng dạy tiếng nói, chữ viết dân tộc Mông trong trường tiểu học; là giảng viên giảng dạy các lớp Bồi dưỡng tiếng dân tộc Mông cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, công chức, viên chức  tại tỉnh Tuyên Quang; là giảng viên giảng dạy Lớp Đào tạo tiếng Mông cho cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Tuyên Quang; Tham gia thẩm định tài liệu Chúng tôi học nói tiếng Mông của Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học - Bộ Giáo dục và Đào tạo theo Kế hoạch số 969/KH-BGDĐT ngày 20/10/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; là tác giả của cuốn sách chuyên khảo: “Phân tích đối chiếu hệ thống ngữ âm - Âm vị học Việt - Mông để đề xuất giải pháp khắc phục lỗi phát âm tiếng Việt cho học sinh người dân tộc Mông”.

    Trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, TS. Phùng Thị Thanh đã tham gia xây dựng, điều chỉnh chương trình và trực tiếp giảng dạy Tiếng Việt cơ sở cho Lưu học sinh Lào từ năm học 2015 -2016 đến nay tại Trường Đại học Tân Trào với tinh thần trách nhiệm cao và đạt kết quả tốt.

 TS. Phùng Thị Thanh nhận Bằng khen do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

    Cũng theo cô, với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiến thức chuyên môn, nếu giảng viên không thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi thì khó có thể đáp ứng được yêu cầu của công tác giáo dục. Cô luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng áp dụng phương pháp và đề xuất, sử dụng những biện pháp giảng dạy phù hợp nhất cho sinh viên, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng. Với cô, mỗi bài giảng không chỉ được chuẩn bị bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn phải khéo léo trong văn hóa ứng xử và thật nhẫn nại, kiên trì trong công tác giáo dục sinh viên. Không chỉ dạy bằng những kiến thức, mà cô còn dạy học trò bằng cả tấm lòng và sự chăm chút như chính những đứa con của mình. Chính vì vậy  mà bao thế hệ học trò đã và đang học tập dưới mái Trường Đại học Tân Trào vẫn luôn mang ký ức đẹp về một cô giáo hết lòng vì sinh viên thân yêu. 

    Với những thành tích trong sự nghiệp “trồng người” của mình, trong hơn 20 năm công tác, kể từ năm 1994 đến nay, cô Phùng Thị Thanh đã có 09 lần liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 01 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được nhận Bằng khen chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Đã có thành tích Trong phong trào thi đua yêu nước từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2018 - 2019; được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt là trong năm 2022, cô đã vinh dự được nhận Bằng khen do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 

    Nhận xét về cô Phùng Thị Thanh, TS. Vũ Thị Kiều Trang, Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non chia sẻ: “Cô Thanh là một giảng viên tâm huyết, nghiêm túc trong công việc. Ở cô có một tinh thần vượt khó rất cao mà những người trẻ cần phải học hỏi. Cô luôn luôn chân thành, hoà nhã đối với đồng nghiệp cũng như sinh viên nên cô được đồng nghiệp trong Khoa cũng như các thế hệ sinh viên quý mến và kính trọng”.

    Với sự năng động, nhiệt tình trong công tác, trên cương vị là Phó trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, cô Phùng Thị Thanh không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao. Trong công tác Đảng, cô Phùng Thị Thanh có nhiều năm liền nhận được Giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

    Mỗi khi nhắc về Trường Đại học Tân Trào, cô Phùng Thị Thanh luôn xúc động và tự hào về ngôi trường mình đang công tác: "Tôn luôn trân quý từ không gian, môi trường làm việc đến con người ở nơi đây. Đối với tôi, mỗi người đồng nghiệp là những người bạn đồng hành, những người chị, người em luôn sát cánh bên nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách để cùng xây dựng Trường Đại học Tân Trào ngày càng phát triển. Dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì thì chúng ta hãy luôn tự hào rằng mình là giảng viên, là sinh viên của Trường Đại học Tân Trào. Chúng ta hãy sống, lao động và học tập sao cho xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của cha anh trên quê hương cách mạng Tuyên Quang yêu dấu của chúng ta".

    Cô Phùng Thị Thanh  xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà giáo ưu tú hết lòng vì sự nghiệp giáo dục cho thế hệ trẻ của Trường Đại học Tân Trào nói riêng, của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang nói chung. 

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.230 views

Xem tin theo ngày:   / /