Đoàn viên Công đoàn 8 lần “Hiến máu cứu người”

Thứ Tư, ngày 30 tháng 11 năm 2022 - 19:13

Cỡ chữ: A+ A-

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người.


     Tôi xin được chia sẻ với mọi người một tấm gương tiêu biểu của Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Tuyên Quang, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình giàu lòng nhân ái. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ và các cấp công đoàn: “toàn thể cán bộ công chức, công nhân, viên chức người lao động và mọi người dân đừng ngần ngại, hãy tham gia hiến máu cứu người”, đồng chí Bùi Thị Phương - cán bộ Phòng Kiểm tra, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Tuyên Quang đã tham gia 8 lần hiến máu từ năm 2018 đến nay với 2.500 ml máu, trong đó có một lần hiến máu cho bệnh nhi đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Hành trình đơn vị máu đã được sử dụng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh hay sử dụng để truyền máu cho các bệnh nhân không may bị mắc Covid-19.

     Đồng chí Phương chia sẻ: Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn, hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. Qua hành động nhỏ bé của mình, bản thân mong muốn lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái đến cộng đồng.

Đồng chí Bùi Thị Phương.

Vương Quang Tuấn

Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Tuyên Quang




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.069 views

Xem tin theo ngày:   / /