Gia đình nhà giáo hiến đất xây trường

Thứ Hai, ngày 13 tháng 2 năm 2023 - 08:44

Cỡ chữ: A+ A-

Trong những ngày qua, người dân huyện Na Hang hết sức cảm phục và truyền tai nhau việc làm ý nghĩa của vợ chồng cô giáo Trần Thị Tám và anh Trần Văn Tới ở tổ dân phố 8, thị trấn Na Hang khi đã không ngần ngại hiến 246 m2 đất để làm cổng xây dựng ngôi trường khang trang cho con em các dân tộc của huyện vùng cao còn nhiều khó khăn này.


 

 

Gia đình cô giáo Trần Thị Tám nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Na Hang

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Na Hang vừa được khởi công xây dựng đầu tháng 1-2023 tại tổ 14 Hang Khào, thị trấn Na Hang với tổng kinh phí đầu tư hơn 100 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam tài trợ 50 tỷ đồng. Để giải phóng mặt bằng, huyện Na Hang và các đơn vị liên quan đã khẩn trương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng và trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân hiến đất cũng như làm các thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng đã xảy ra một câu chuyện thật cảm động.

Gia đình cô giáo Trần Thị Tám, giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Na Hang sau khi bàn bạc đã quyết định hiến 246 m2 đất làm cổng trường mới, giúp công trình sớm triển khai xây dựng theo kế hoạch. Cô Tám công tác trong ngành Giáo dục đến nay đã 33 nên cô thấu hiểu sự vất vả, khó khăn thiếu thốn của trường, lớp học vùng cao. Nay Nhà nước đầu tư xây dựng một ngôi trường khang trang, hiện đại dành cho con em các dân tộc trên địa bàn huyện cô rất mừng. Vì thế cô muốn ngôi trường mới sớm được được hoàn thành để con em các dân tộc trên địa bàn huyện được học tập trong môi trường khang trang, đầy đủ hơn…

Vợ chồng nhà giáo Trần Thị Tám hiến 246m2 đất để xây trường học

 

 

    Cũng chính nhờ sự phối hợp tích cực đặc biệt là sự đi đầu của người giáo viên, đảng viên gương mẫu đã khiến cho việc triển khai xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Na Hang diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ. Thầy giáo Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Na Hang cho biết, dự án xây dựng trường mới có tổng diện tích trên 5,3ha, quy mô nhà 3 tầng gồm nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà ở nội trú cho học sinh, nhà đa năng và các công trình phụ trợ khác. Việc hiến đất của gia đình nhà giáo Trần Thị Tám thật đáng quý, mai đây ngôi trường mới hoàn thành sẽ là động lực rất lớn để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu dạy và học ngày càng cao của con em các dân tộc trên địa bàn huyện.

    Gia đình nhà giáo Trần Thị Tám ở địa phương luôn được bà con trong tổ yêu quý vì sống gần gũi, chan hòa. Bản thân cô giáo Tám là người có nhiều đóng góp cho giáo dục ở vùng cao. Nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và chiến sỹ thi đua, từng được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng. Chồng cô Tám  làm nghề tự do nhưng rất chăm chỉ, cần cù, cả 2 vợ chồng đều cố gắng nuôi các con đi học đại học, cao đẳng.

     Ghi nhận những đóng góp của gia đình nhà giáo Trần Thị Tám, Chủ tịch UBND huyện Na Hang đã quyết định tặng Giấy khen cho gia đình cô. Từ đây việc làm ý nghĩa của gia đình nhà giáo Trần Thị Tám và gia đình sẽ tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa để nối tiếp thêm những việc tốt giữa cuộc sống đời thường.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)

 

 

 





Xem tin theo ngày:   / /