Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 27 tháng 2 năm 2023 - 13:41 (GMT+7)
Y sỹ tận tâm với nghề

Hơn 13 năm công tác tại Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương), y sỹ Nguyễn Thị Phương Thủy (trong ảnh), luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từng ấy năm công tác, chị đã đi khắp các thôn trong xã, góp phần tuyên truyền cho bà con về thực hiện nếp sống văn minh, giúp bà con thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe ban đầu, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

 

    Trong những đợt dịch Covid-19 bùng phát, chị hăng hái tham gia chống dịch tại Hà Nội và huyện Lâm Bình và tham gia trực tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Sơn Dương. Công việc thường xuyên phải xa nhà, xa gia đình nhưng với phẩm chất của người cán bộ công tác trong ngành Y tế, chị luôn đặt nghề nghiệp lên trên hết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện nay, được phân công phụ trách công tác khám bệnh ban đầu, thực hiện chương trình y học cổ truyền, chương trình nha học đường... công việc rất nhiều, chị không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp và tự học để bổ sung kiến thức. Mỗi bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh hoặc đến cấp cứu đều nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhất từ chị và các y, bác sỹ tại trạm.

     Trong quá trình công tác, y sỹ Nguyễn Thị Phương Thủy đã gặp những trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông trong tình trạng rất nguy kịch do mất máu nhiều, bệnh nhân bị dị ứng do ong đốt... với chỉ số sinh tồn giảm đòi hỏi phải có phương pháp sơ cứu phù hợp nhất, quyết đoán nhất, nếu không bệnh nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhờ có sự nhanh nhạy và có đủ chuyên môn, các trường hợp đều được chị và ê kíp y, bác sỹ sơ cứu ban đầu thành công và chuyển lên tuyến trên an toàn.

     Với sự nỗ lực trong công tác, y sỹ Nguyễn Thị Phương Thủy luôn được người dân yêu mến, được đồng nghiệp đánh giá cao, chị vinh dự từng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ ( Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 17 Lượt truy cập: 1.590.362