Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 23 tháng 3 năm 2023 - 16:15 (GMT+7)
Trách nhiệm với nghề

Hơn 20 năm gắn bó với ngành y, bác sỹ Hà Xuân Tiêu (trong ảnh), Bí thư Chi bộ Khối Ngoại, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa luôn nỗ lực hết mình thực hiện chuyên môn, được người bệnh tin tưởng và đồng nghiệp quý mến.

 

Là Bí thư Chi bộ Khối Ngoại, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, bác sỹ Tiêu luôn xác định trách nhiệm của người đứng đầu, gương mẫu trong mọi công việc. Anh đã cùng BCH Chi bộ chỉ đạo, vận động cán bộ, đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nội quy, quy chế, quy định của ngành, của đơn vị. Anh cũng làm tốt công tác tham mưu với ban lãnh đạo trung tâm xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, chỉ đạo kiểm tra giám sát cán bộ khoa, phòng thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử giao tiếp, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

 Trong 3 năm (2020 - 2022), các khoa lâm sàng đã phối hợp triển khai có hiệu quả nhiều dịch vụ kỹ thuật lâm sàng mới, như phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, phẫu thuật cắt bướu giáp đa nhân, phẫu thuật tán sỏi ngược dòng Láser, tán sỏi qua da, phẫu thuật kết hợp xương đùi bằng nẹp vis... Đặc biệt, trong năm 2020, trung tâm triển khai thành công phẫu thuật lấy máu ngoài màng cứng trong chấn thương nội sọ; vá da tự thân, chuyển vạt da có cuống mạch trong các vết thương mất da thiếu hổng tổ chức; truyền hóa chất điều trị bệnh ung thư...

Là bác sỹ ngoại khoa, bác sỹ Tiêu luôn xác định rõ trách nhiệm cao cả của người thầy thuốc, nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Anh đã tham gia cấp cứu người bệnh và mổ cấp cứu sống được nhiều ca bệnh khó, bệnh nặng. Đối với đồng nghiệp, anh thường xuyên trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ, truyền đạt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn; tham gia hội chẩn liên khoa, chuyên khoa qua nhóm Zalo của trung tâm và tham gia hội chẩn trực tuyến với đội ngũ giáo sư, bác sỹ đầu ngành ở các bệnh viện Trung ương...

Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác khám chữa bệnh. Trong 3 năm 2020 - 2022, anh đã thực hiện 1 sáng kiến và 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và cấp tỉnh, phối hợp cộng sự thực hiện 1 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở... Các đề tài đều được Hội đồng khoa học của đơn vị đánh giá cao, nghiệm thu và áp dụng vào thực tiễn.

Từ những cố gắng nỗ lực của mình, 3 năm liền (2020 - 2022), bác sỹ Hà Xuân Tiêu đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2023 này, bác sỹ Hà Xuân Tiêu được đề nghị xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 31 Lượt truy cập: 1.591.317