Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 20 tháng 6 năm 2023 - 07:49 (GMT+7)
Chủ tịch Công đoàn của chúng tôi

     Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển và cũng chừng ấy năm Công đoàn cơ sở Trường THCS Phú Lâm ngày nay đã phải vượt qua bao khó khăn sau khi tách từ trường PTCS Phú Lâm với cơ sở vật chất nghèo nàn. Rồi sau bao năm cố gắng nỗ lực để trở thành trường Cấp 2 và đến hôm nay trường đã vững vàng trở thành một trong những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2 của huyện Yên Sơn năm 2015 nay là thành phố Tuyên Quang.
     Sau nhiều năm, Trường THCS Phú Lâm không ngừng đổi mới và hoàn thiện trong cơ cấu đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất đặc biệt là đội ngũ đoàn viên là các nhà giáo và nhân viên yêu nghề, có trách nhiệm và tâm huyết. Đến nay, công đoàn trường đã và đang làm tròn trách nhiệm chăm lo đời sống cho gần 30 đoàn viên. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa tổ chức công đoàn và chính quyền, đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên không ngừng được nâng cao. Công đoàn trường nhiều năm liền đạt công đoàn cơ sở vững mạnh của khối công đoàn giáo dục tỉnh nhà.
     Để có được những thành quả đáng ghi nhận ấy không thể thiếu được sự đóng góp không biết mệt mỏi của “Chủ tịch của chúng tôi” cái tên gọi gần gũi thân thương mà tất cả mọi người giành cho chị - chị Nguyễn Thị Minh, nguyên Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Phú Lâm, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang.
     

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nguyễn Thị Minh

 

      Sau khi được phân công công tác về trường năm 1989, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Minh luôn có ý chí học tập thật tốt để trở thành một cô giáo mang lại con chữ cho trẻ thơ và giúp bản thân vượt qua cuộc sống khó khăn. Sau bao cố gắng nỗ lực, năm 2004 chị được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phú Lâm cho đến nay. 34 năm công tác ở Trường THCS Phú Lâm, với 20 năm làm công tác quản lý, ngoài công việc là giáo viên giảng dạy môn Ngữ Văn chị luôn được sự tin tưởng của chính quyền và tập thể giáo viên, năm 2006 chị được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Gần 20 năm giữ vị trí Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị đã mang tâm huyết, tài năng của một giáo viên góp phần đưa công đoàn trường gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, bản thân chị nhiều năm liền được tặng giấy khen, bằng khen của Công đoàn cấp trên.

       Đứng đầu một tổ chức công đoàn có vai trò quan trọng trong chăm lo đời sống cho gần 30 đoàn viên. Từ các hoạt động nhỏ đến lớn chị luôn là người chủ động lên kế hoạch, thảo luận với ban chấp hành công đoàn mở rộng, các tổ trưởng công đoàn để rồi đưa ra các hình thức hoạt động phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Với sự nhiệt tình, hăng say cùng sự tìm tòi học hỏi chị và công đoàn cơ sở đã tổ chức thành công các hoạt động phong trào như: các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, hoạt động tham quan dã ngoại, học tập kinh nghiệm, giao lưu văn nghệ, thể thao cụm các trường THCS đóng trên địa bàn.
     Chị luôn như một người cô, người chị, người em, người thân trong gia đình Trường THCS Phú Lâm. Chị chính là người thắp lửa, giữ lửa và truyền ngọn lửa nhiệt huyết của cán bộ công đoàn tới đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường THCS Phú Lâm để cùng vững tin trên bước đường sự nghiệp giáo dục “trồng người”.

 

An Thị Kim Thuý

Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Trường THCS Phú Lâm, Thành phố Tuyên Quang
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 6 Lượt truy cập: 1.612.341