Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 22 tháng 11 năm 2023 - 16:22 (GMT+7)
Cô giáo có nhiều cống hiến cho giáo dục vùng cao

Cô giáo Ma Thị Bạch, Trường Tiểu học Minh Quang (Lâm Bình) trước đây từng có nhiều năm công tác ở các trường học vùng cao của huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình. Dù dạy học ở đâu cô cũng đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp, học sinh và nhân dân yêu quý.

 

 

Cô giáo Ma Thị Bạch

Đến nay, đã có hơn 16 năm cô Bạch gắn bó với giáo dục vùng cao. Dạy học ở bậc tiểu học, ở lứa tuổi các em chập chững, tâm sinh lý có nhiều biến động, cô luôn gần gũi coi học sinh như con để tạo sự yên tâm nơi các em. Các lớp học do cô Bạch là chủ nhiệm, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số chiếm đa số, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em mình. Chính vì thế, ngoài giờ lên lớp, cô Bạch đã dành thời gian đến nhà học sinh để vừa tìm hiểu hoàn cảnh vừa tuyên truyền, vận động phụ huynh ủng hộ việc học của con, duy trì tỷ lệ chuyên cần trong học sinh.

Từ năm 2021 đến nay, với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn trường Tiểu học Minh Quang, cô Bạch đã có nhiều sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Những giờ học của cô Bạch, ngoài tài liệu sách giáo khoa cô còn trang bị cho học sinh nhiều kiến thức bổ ích, liên hệ thực tế, làm các hình họa, đồ dùng tự tạo để các giờ dạy học thêm sinh động, hấp dẫn học sinh.

Đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Bạch đã vận động các nhà hảo tâm, phụ huynh chung tay giúp đỡ các em bằng những món quà ý nghĩa. Có những học sinh trong lớp do cô chủ nhiệm bị bệnh máu huyết tán bẩm sinh, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt… cô đã nhận đỡ đầu và thường xuyên mua quần áo, sách vở, đồ dùng học tập…để động viên, hỗ trợ gia đình em vơi bớt khó khăn.  


Cô giáo Ma Thị Bạch, Trường Tiểu học Minh Quang (Lâm Bình) vinh dự được nhận Bằng khen của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà xa trường, hoàn cảnh khó khăn song bản thân cô Bạch luôn cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, cô Bạch là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi và đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, “Lao động tiến tiến”. Cô Bạch vừa vinh dự là 1 trong 2 giáo viên của tỉnh được tham dự Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu toàn quốc năm 2023 và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ (Sưu tầm)

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 25 Lượt truy cập: 1.591.410