Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 22 tháng 11 năm 2023 - 16:22 (GMT+7)
Người mẹ hiền thứ 2

Cô giáo Vương Thị Thu Hoài, Trường Mầm non Thành Long (Hàm Yên) luôn nỗ lực trong công tác và đạt được nhiều thành tích trong công tác giáo dục, nuôi dạy trẻ.

 

 

 

 Cô giáo Vương Thị Thu Hoài, Trường Mầm non Thành Long (Hàm Yên)

Công tác tại ngôi trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Hàm Yên với tỷ lệ học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nên cô Hoài luôn xác định phải đổi mới phương pháp tiếp cận gia đình học sinh. Cô đến tận nhà tuyên truyền, vận động các gia đình đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi để trẻ được nuôi dạy trong môi trường đầy đủ và góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn.

Cô được nhà trường phân công dạy lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi, đây là lứa tuổi quan trọng bởi các em chuẩn bị bước vào lớp 1. Chính vì thế ngoài giáo án được chuẩn bị kỹ càng thì cô Hoài luôn đổi mới, sáng tạo trong từng giờ dạy, những lúc rảnh ngoài giờ lên lớp cô còn tranh thủ làm đồ dùng, đồ chơi cho học sinh, hoặc tìm tài liệu, vẽ những bức hình minh họa để việc giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.

Quan điểm khi dạy học của cô là phải coi học sinh như con, em trong nhà mình để chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy dỗ các em lớn khôn. Cô cùng các đồng nghiệp đã trang trí lớp học một cách sinh động, thân thiện để trẻ hứng thú được đến lớp mỗi ngày. Các lớp mẫu giáo do cô Hoài phụ trách đều có tỷ lệ chuyên cần đạt cao, năm học 2021 - 2022 cô còn rèn đội tuyển trẻ của trường tham gia giao lưu Tiếng Việt cấp huyện đạt giải nhất.

Bản thân cô Hoài không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cô thường xuyên nghiên cứu tài liệu, sách tham khảo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để tìm phương pháp mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập. Nhờ những đóng góp của cô Hoài đã góp phần củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non, nâng cao tỷ lệ huy động trẻ trên địa bàn.

Những đóng góp của cô Hoài đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Năm 2021 cô được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn"; năm 2022 cô Hoài vinh dự là 1 trong 400 nhà giáo tiêu biểu trong toàn quốc được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cô Hoài cho biết, đó là động lực rất lớn để cô tiếp tục đổi mới, có nhiều cống hiến hơn nữa đối với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là công tác nuôi dạy trẻ, tạo dựng nền móng vững chắc cho trẻ trước khi bước vào các bậc học tiếp theo.

 Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ (sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.591.411